Dòng sự kiện:
Hàng trăm cán bộ y tế hiến máu tình nguyện trong ngày thầy thuốc 27/2
27/02/2018 16:18:38
Hoạt động mang tính nhân văn vô cùng sâu sắc này được hàng trăm cán bộ y tế của Bệnh viện K, Viện Huyết học - Truyền máu trung ương, bệnh viện Mắt Hà Nội 2 nhiệt tình hưởng ứng.

Sáng 27/2, Bệnh viện K phối hợp Viện Huyết học - Truyền máu trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Blouse trắng, trái tim hồng” với sự tham gia của 200 cán bộ y tế Bệnh viện K.

Hành động người thầy thuốc hiến máu cứu người trong đúng ngày kỷ niệm nghề càng trở nên đặc biệt, cao cả là làm khăng khít tình cảm thầy thuốc với bệnh nhân.

Ngày hội hiến máu nhận được sự hưởng ứng của hàng trăm cán bộ y tế.

Chia sẻ trong ngày hội hiến máu 27/2, lãnh đạo Bệnh viện K cho biết, tập thể cán bộ y tế bệnh viện đã hiến được 150 đơn vị máu trong ngày hội. Đây là tấm lòng của những thầy thuốc gửi tới bệnh nhân, góp một phần nhỏ bé công sức của mình dành cho những bệnh nhân trong cơ nguy kịch, giảm bớt gánh nặng cho ngành Y tế trong công tác chăm sóc sức khoẻ cộng đồng.

Cũng trong sáng 27/2, hơn 60 điều dưỡng, bác sỹ và ván bộ y tế Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 đã tham gia Chương trình hiến máu tình nguyện với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Lãnh đạo Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 cho hay, đây là dịp để các thầy thuốc có hành động cụ thể, thiết thực tiếp thêm nguồn sống cho các bệnh nhân đang cần truyền máu.

“Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Trao đổi với PV, Tiến sỹ Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết, hiện tỉ lệ người hiến máu ở nước ta khoảng 1,6% dân số, tuy nhiên tình trạng khan hiếm máu vẫn diễn ra có tính chu kỳ vào dịp hè và Tết Nguyên Đán – khi mà lực lượng hiến máu chính là học sinh, sinh viên bước vào đợt nghỉ kéo dài.

Nhằm kịp thời khắc phục tình trạng khan hiếm máu trước và sau Tết Nguyên đán, hàng trăm cán bộ, nhân viên của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (vào mùng 7 Tết) và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội (mùng 8 Tết) đã tham gia hiến máu.

Nhiều đơn vị ngành y tế đã tổ chức hiến máu ngay sát Tết Nguyên đán như ngành y tế Bắc Ninh (1.000 đơn vị máu), ngành y tế Vĩnh Phúc (400 đơn vị máu), Bệnh viện Bạch Mai (351 đơn vị máu), Bệnh viện Phụ sản TW (698 đơn vị máu), Bệnh viện đa khoa Đức Giang (119 đơn vị máu), Bệnh viện Nam Thăng Long (48 đơn vị máu)…

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến