Dòng sự kiện:
Những người thầm lặng phía sau tấm áo blouse
27/02/2018 07:15:27
BVTW Huế luôn là một trong những lá cờ đầu về y tế chuyên sâu, ngoài trình độ chuyên môn cao của các y bác sỹ, sự hiện đại của cơ sở vật chất thì đó là sự đảm bảo về an ninh trật tự.

1h sáng, khi cả thành phố vẫn chìm trong giấc ngủ thì phía trong những dãy hành lang, nhà chờ của bệnh viện Trung ương Huế vẫn còn những bước chân của các nhân viên phòng bảo vệ rảo bước. Họ đang thực hiện công tác hàng ngày, tuần tra an ninh xung quanh khu vực bệnh viện.

Mỗi ngày ở bệnh viện Trung ương Huế có hàng nghìn lượt người ra vào và nhiều bệnh nhân cùng người nhà lưu trú không tránh khỏi việc tội phạm trà trộn, dùng nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm trộm cắp, lừa lấy tài sản… nên công tác quản lý rất khó khăn. Trước tình hình đó, Ban giám đốc bệnh viện luôn chỉ đạo Phòng bảo vệ kiên quyết đấu tranh đảm bảo an ninh, phòng chống tội phạm, đem lại sự bình yên trong bệnh viện.

Lực lượng bảo vệ túc trực 24/24 tại các khu vực trọng yếu của bệnh viện.

Hiện tại, phòng bảo vệ của bệnh viện có hơn 40 nhân viên, chia làm các ca, túc trực, tuần tra 24/24 trong bệnh viện, nhất là các khu vực trọng yếu như hành lang cấp cứu, khoa Hồi sức cấp cứu, tim mạch, khoa Sản…

Trong năm 2017, tình hình an ninh trật tự trong bệnh viện luôn được đảm bảo. Ngoài hòa giải một số sự việc mâu thuẫn giữa người nhà bệnh nhân thì không có vụ án hay sự việc việc nào nổi cộm.

Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Hải Bình, Phó trưởng phòng Bảo vệ bệnh viện Trung ương Huế cho hay, ngoài công tác đảm bảo an ninh trật tự trong bệnh viện, cuối năm 2017 đầu năm 2018, phòng Bảo vệ còn phối hợp với các ngành chức năng trên địa bàn xử lý nhiều thực trạng liên quan đến trật tự an toàn giao thông khu vực xung quanh bệnh viện. Cụ thể với sự phối hợp với Công an TP Huế, Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên – Huế , tình trạng xe “dù”, bến “cóc” tại các tuyến đường dẫn đến bệnh viện đã chấm dứt.

 “Tập trung việc xử lý nạn xe ‘dù’, bến ‘cóc’ nhưng lực lượng bảo vệ bệnh viện không để ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại cho người nhà bệnh nhân. Ngoài các biện pháp tuyên truyền, chúng tôi vẫn thường xuyên hướng dẫn người dân đi lại bằng các phương tiện của các nhà xe chính thống để không chỉ đảm bảo trật tự an toàn giao thông mà còn đảm bảo quyền lợi cho họ”, ông Bình chia sẻ.

Công tác phòng cháy chữa cháy được Ban Giám đốc bệnh viện Trung ương Huế hết sức quan tâm.

Ông Bình cho biết thêm, là khu vực thường xuyên có lượng người ra vào đông, nhiều bệnh nhân lưu trú và trang thiết bị kỹ thuật hiện đại nên công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) rất được Ban Giám đốc bệnh viện quan tâm. Hiện tất cả các khu vực, phòng ban trong bệnh viện đều được trang bị đầy đủ hệ thống PCCC. Và lực lượng bảo vệ chính là nhân tố thường xuyên tập huấn công tác PCCC cho các cán bộ, y bác sỹ và duy tu bảo dưỡng các trang thiết bị.

Bên cạnh đó, để phục vụ tốt hơn cho người dân, phòng Bảo vệ bệnh viện đã công khai số điện thoại đường dây nóng của lực lượng nhằm giải quyết nhanh nhất những phán ánh về an ninh trật tự từ người nhà bệnh nhân.

Bệnh viện Trung ương Huế nhận nhiều danh hiệu của Đảng, nhà nước về công tác bảo vệ an ninh.

“Hôm vào bệnh viện Trung ương Huế lần đầu, không biết địa điểm các phòng khoa, tôi thường hỏi các chú bảo vệ và được hướng dẫn rất nhiệt tình. Thấy các chú đi lại trong khuôn viên thường xuyên nên những người xa nhà ở lại nuôi người thân như tôi cảm thấy an toàn và rất yên tâm”, chị Trần Thị Lý, trú ở huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh đang chăm sóc chồng tại Khoa Ngoại thần kinh của bệnh viện Trung ương Huế chia sẻ.

Được biết, ngoài bằng khen về các hoạt động dân quân tự vệ của Bộ trưởng Bộ Y tế, trong năm 2017, nhiều cá nhân của phòng Bảo vệ bệnh viện Trung ương Huế còn nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế trong phong trào đảm bảo an ninh Tổ quốc.

Sự ghi nhận đó đã khẳng định việc bệnh viện Trung ương Huế luôn là một trong những lá cờ đầu về y tế chuyên sâu của cả nước, ngoài trình độ chuyên môn cao của các y bác sỹ, sự hiện đại của cơ sở vật chất kỹ thuật thì đó là sự đóng góp thầm lặng về công tác an ninh trật tự của đội ngũ các nhân viên đang hằng ngày, hằng giờ túc trực bảo vệ sự bình yên cho bệnh viện.

Kông Thành

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến