Dòng sự kiện:
Hàng trăm mẫu xét nghiệm liên quan BV Phụ sản Hải Phòng âm tính với COVID-19
02/02/2021 16:45:06
Đến trưa 2/2, hàng trăm mẫu trong số hơn 1.000 mẫu xét nghiệm liên quan đến Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2, trong đó có trường hợp mẹ vợ có tiếp xúc gần với BN 1833.

Trước đó, từ ngày 23 đến 27/1, anh N.D.T. (BN 1833), làm việc ở Công ty Poyun ở TP Chí Linh (Hải Dương) đi chăm vợ đẻ tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng.

Theo bệnh nhân này, trong thời gian chăm vợ đẻ, anh đi qua các khu vực phòng khám, phòng đẻ, phòng mổ và nằm ở phòng 607 tòa nhà 6 tầng - Trung tâm sơ sinh. Ngoài ra, anh T. có đi ăn uống, mua thuốc ở hiệu thuốc cạnh bệnh viện.

Hàng trăm mẫu liên quan đến BV Phụ sản Hải Phòng âm tính với COVID-19.

Sở Y tế Hải Phòng sau đó chỉ đạo Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân mới, quản lý người ra vào theo phương châm "nội bất xuất, ngoại bất nhập". Đồng thời triển khai truy vết, lấy mẫu xét nghiệm tất cả những người đang có mặt tại bệnh viện, nhằm kịp thời phát hiện những trường hợp dương tính với COVID-19.

Trong ngày 2/2, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng tiếp tục tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương về một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.

Ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết sau khi thông tin dịch bùng phát trong cộng đồng tại Hải Dương và Quảng Ninh, thành phố cũng triển khai hàng loạt biện pháp mạnh để nhằm ngăn chặn dịch.

Hiện. thành phố đảm bảo chuẩn bị thêm 2.940 giường tại nhiều cơ sở, tiếp tục chỉ đạo UBND các quận, huyện chuẩn bị cơ sở vật chất sẵn sàng tiếp đón người cách ly khi có yêu cầu. Xây dựng phương án trưng dụng khu nhà ở sinh viên tập trung tại phường Kênh Dương, quận Lê Chân để làm cơ sở cách ly tập trung với dự kiến có trên 2.000 giường.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến