Dòng sự kiện:
Hải Phòng lập danh sách, xét nghiệm sàng lọc các bệnh nhân
31/01/2021 12:42:31
Để đảm bảo an toàn cho người dân trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Hải Phòng sẽ triển khai lấy mẫu và xét nghiệm sàng lọc tất cả các bệnh nhân.

Theo đó, bắt đầu từ sáng 31/1, TP Hải Phòng sẽ triển khai lấy mẫu và xét nghiệm sàng lọc tất cả các bệnh nhân nặng, bệnh nhân cấp cứu, bệnh nhân có ho, sốt đang nằm tại các bệnh viện và tất cả các nhân viên y tế đã tiếp xúc, khám, điều trị cho bệnh nhân đi từ Hải Dương, Quảng Ninh.

Hải Phòng xét nghiệm sàng lọc các bệnh nhân đồng thời các bác sĩ, y tế, tiếp xúc và điều trị cho những bệnh nhân từ vùng dịch về cũng được xét nghiệm

Trước đó, liên quan đến một ca bệnh ở Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, ngành y tế đã nhanh chóng thực hiện việc cách ly, khoanh vùng và lấy mẫu xét nghiệm của những trường hợp liên quan.

Theo đó, toàn bộ 2.032 đã cho kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2. Ngay sau đó, ngành y tế vẫn tiếp tục triển khai xét nghiệm lần 2,3 để đảm bảo an toàn.

Hiện, Sở Y tế TP Hải Phòng đã chỉ đạo các bệnh viện trên địa bàn thành phố lập danh sách, phối hợp Trung tâm Y tế dự phòng thành phố lấy mẫu và xét nghiệm sàng lọc tất cả các bệnh nhân nặng, bệnh nhân cấp cứu, bệnh nhân có ho, sốt đang nằm tại các bệnh viện. Việc lấy mẫu xét nghiệm cũng được thực hiện đối với tất cả các nhân viên y tế đã tiếp xúc, khám, điều trị cho bệnh nhân đi từ Hải Dương, Quảng Ninh.

Đồng thời, các quận, huyện, xã, phường tiếp tục điều tra, cách ly y tế các trường hợp tiếp xúc với người bệnh (F0, F1), có qua vùng dịch tại Hải Dương, Quảng Ninh, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng và thực hiện theo các Thông báo mới của Bộ Y tế.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến