Dòng sự kiện:
Hàng trăm người tố cáo dự án bất động sản ở Bình Dương
19/11/2022 09:10:00
Từ đầu năm đến nay, cảnh sát kinh tế Bình Dương tiếp nhận hàng trăm đơn tố giác tội phạm liên quan đến các dự án bất động sản, phân lô bán nền. Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố nhiều bị can.

Thông tin trên được đại diện Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an tỉnh Bình Dương cho biết tại hội nghị thông tin tuyên truyền phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Bình Dương trong 9 tháng đầu năm 2022.

Một trong "dự án ma" ở Bình Dương bị cơ quan điều tra khởi tố - Ảnh: T.T

Thượng tá Bùi Phạm Hải – Trưởng phòng PC03 Công an tỉnh Bình Dương cho biết, trong 9 tháng năm 2022, đơn vị tiếp nhận 441 đơn tố giác tội phạm, trong đó có 377 đơn liên quan đến lĩnh vực đất đai, chủ yếu là tố giác hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên lĩnh vực đất đai.

Quá trình xác minh, điều tra, lực lượng Cảnh sát kinh tế đã khởi tố 14 vụ án với 12 bị can về các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua bán bất động sản, “dự án ma”. Cơ quan điều tra cũng xác định có khoảng 600 người dân là bị hại trong các vụ án lừa đảo này.

Theo PC03 Công an Bình Dương, cơ quan điều tra đã khởi tố hàng loạt vụ án lừa đảo trong lĩnh vực đất đai như vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Đất Việt, Công ty Điền Phú Phát, Công ty Phước Điền, Công ty VHO, Công ty Farms Land, Công ty Đông Bình Dương, Công ty Thăng Long Real,... với số tiền lừa đảo lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng là lập “dự án ma” để rao bán, tự ý phân lô bán nền dù chưa được cơ quan chức năng cho phép, huy động vốn trái phép tại các dự án chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Trong ít năm trở lại đây, Bình Dương là địa phương "nóng" về lĩnh vực bất động sản. Hàng loạt các dự án được rao bán rầm rộ nhưng nhiều dự án chưa được hoàn thiện pháp lý, gây rủi ro cho người dân khi giao dịch.

Tác giả: Xuân An

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến