Dòng sự kiện:
Ninh Thuận sẽ công bố, công khai thông tin về các dự án bất động sản
07/11/2022 11:38:19
Tỉnh Ninh Thuận yêu cầu không để xảy ra tình trạng sốt giá và bong bóng bất động sản trên địa bàn.

Ninh Thuận đang thu hút nhiều dự án bất động sản trong thời gian gần đây. Ảnh: N.T

UBND tỉnh Ninh Thuận vừa yêu cầu Sở Xây dựng kịp thời công bố, công khai thông tin về quy hoạch xây dựng, thông tin về các dự án nhà ở, phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh; đặc biệt là các dự án lớn và việc sáp nhập, thành lập, nâng cấp đơn vị hành chính tại địa phương để ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn thổi, đầu cơ nhằm đẩy giá để trục lợi bất hợp pháp.

Đồng thời Sở Xây dựng được yêu cầu khẩn trương hoàn thành Điều chỉnh Chương trình phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2030 và Kế hoạch phát triển nhà ở 5 năm và hàng năm theo quy định của Luật Nhà ở để làm cơ sở chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở trên địa bàn.

Đặc biệt, UBND tỉnh Ninh Thuận lưu ý Sở Xây dựng cần tăng cường thanh tra, kiểm tra xử lý vi phạm trong việc huy động vốn của dự án phát triển nhà ở, đặc biệt là hình thức huy động vốn bằng việc bán, cho thuê, mua nhà ở hình thành trong tương lai; thực hiện các biện pháp xử lý kịp thời để bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng sốt giá và bong bóng bất động sản trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ việc thành lập, hoạt động của các sàn giao dịch bất động sản, chấn chỉnh hành vi mua bán trao tay, thổi giá gây nhiễu loạn thông tin thị trường bất động sản.

Đối với Sở Tài nguyên và Môi trường, đơn vị này được yêu cầu có biện pháp quản lý, ngăn chặn việc chia tách, phân lô, bán nền tại các khu vực chưa được phép đầu tư, thiếu hệ thống hạ tầng; rà soát các dự án có sử dụng đất nhưng chậm triển khai, để hoang hóa, sử dụng sai mục đích, lãng phí đất đai…

“Tổ chức công khai danh mục các dự án thu hút trên địa bàn tỉnh; tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư trong và ngoài nước có thể dễ dàng tiếp cận và tham gia đầu tư nhà ở, bất động sản”, UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu đối với Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Được biết, theo quyết định của UBND tỉnh Ninh Thuận, trong giai đoạn 2021 – 2025, tỉnh Ninh Thuận có 67 dự án khu dân cư, khu đô thị, dự án du lịch được phê duyệt kêu gọi đầu tư.

Trong đó, huyện Ninh Hải có 13 dự án; huyện Ninh Phước có 2 dự án; huyện Thuận Bắc có 9 dự án; huyện Thuận Nam có 13 dự án; huyện Bác Ái có 6 dự án; huyện Ninh Sơn có 7 dự án; riêng TP. Phan Rang - Tháp Chàm dẫn đầu với 17 dự án.

Tác giả: N.T 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến