Dòng sự kiện:
Hàng trăm người vạ vật suốt đêm chờ được qua chốt cửa ngõ TP.HCM
01/10/2021 08:32:33
Người dân các tỉnh miền Tây về quê tự phát bị chặn lại ở quốc lộ 1, đoạn qua huyện Bình Chánh. Họ vạ vật suốt đêm mong được qua chốt kiểm soát.


Hàng trăm người miền Tây đứng ngồi vạ vật khi bị chặn lại tại chốt kiểm soát trên quốc lộ 1, đoạn qua thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Lúc 3h30 ngày 1/10, lượng lớn người và xe máy từ hướng TP.HCM tiếp tục đổ về chốt kiểm soát trên quốc lộ 1 ở huyện Bình Chánh, giáp ranh huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Ông Cao Văn Hay (46 tuổi) định về quê vợ ở Sóc Trăng bằng xe máy nhưng bị kẹt lại tại chốt kiểm soát từ 8h ngày 30/9. Ông Hay cho biết gia đình ông gồm 5 người đi 3 xe máy. "Tôi làm thợ hồ là chính, 5 tháng nghỉ dịch khiến tôi không có thu nhập. Tiền trọ và ăn uống làm tôi không thể tiếp tục bám trụ được nữa nên quyết định đi về quê", ông Hay chia sẻ thêm.

Hàng trăm người vạ vật, chờ được qua chốt kiểm soát. Những người này cũng có hoàn cảnh giống ông Hay. Họ chủ yếu ở các tỉnh miền Tây.

Anh Tuấn (30 tuổi) ngồi bệt xuống đất ngay trước chốt chặn. Là công nhân, anh thất nghiệp khi dịch bệnh lây lan. "Hơn 3 tháng nay do giãn cách nên không thể ra đường, khi biết thông tin TP.HCM gỡ các chốt chặn, tôi nghĩ là được về quê nên mới ra đây. Giờ phong trọ đã trả, không biết về đâu nếu không được đi về quê", anh Tuấn nói thêm.

Đa phần người về quê khi được hỏi đều chia sẻ đang rất khó khăn khi thấp nghiệp kéo dài. Với họ, mỗi tháng vài triệu tiền phòng trọ là một gánh nặng lớn. Nhiều người đứng chờ từ sáng, chỉ ăn ổ bánh mì do người dân địa phương hỗ trợ.

Vỉa hè trở thành nơi tựa lưng tạm bợ cho các em nhỏ trong thời gian chờ đợi.

Một số người ngủ gục ngay vị trí chờ. Cô gái này đã chờ hơn 8 giờ đồng hồ để được qua chốt.

Có người nằm giữa đường, ngay dưới bánh xe để chợp mắt.

Nhiều trẻ em hoảng sợ khi hàng trăm người bóp còi xe máy inh ỏi nhằm yêu cầu lực lượng chức năng cho đi qua.

Gần 50 cảnh sát cơ động được tăng cường giữ trật tự.

Chính quyền địa phương đang tìm cách bố trí chỗ ở cho người dân theo các tỉnh, để kiểm soát cũng như hỗ trợ người dân được về nhà an toàn. Nhiều người được vận động tập trung trước nhà sách ở giao lộ đường Bùi Thanh Thiết và quốc lộ 1, cách chốt kiểm soát cửa ngõ 1 km.

Trao đổi với Zing lúc 6h50 ngày 1/10, thượng tá Trần Thanh Giang, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM, cho biết đã có chủ trương đưa đón những người dân có nhu cầu về miền Tây. Người dân sẽ được đưa về quê bằng xe khách. Xe máy cá nhân của họ sẽ được vận chuyển bằng xe tải.

Sáng cùng ngày, lực lượng chức năng bắt đầu yêu cầu bà con tập hợp theo từng tỉnh, thành phố để được đưa về quê.


Tác giả: Chí Hùng

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến