Dòng sự kiện:
Thừa Thiên - Huế tiếp tục đón thai phụ trở về quê bằng máy bay
30/09/2021 19:52:41
Tỉnh Thừa Thiên - Huế dự kiến sẽ đón phụ nữ mang thai đang tạm trú tại các tỉnh phía Nam đang chịu ảnh hưởng dịch COVID-19 về quê vào đầu tháng 10 bằng máy bay.

Ngày 30/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, địa phương vừa có thông báo chủ trương đón thai phụ trở về địa phương.

Theo đó, thực hiện kế hoạch tiếp nhận công dân bị ảnh hưởng dịch bệnh trở về từ TP Hồ Chí Minh, tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp nhận phụ nữ từ 12 tuần đến dưới 32 tuần của thai kỳ trở về địa phương.

Thừa Thiên - Huế tiếp tục đón công dân trở về quê

Đợt đón phụ nữ mang thai lần này dự kiến sẽ được tổ chức bằng máy bay (từ 1 đến 2 chuyến, theo nhu cầu đăng ký cụ thể). Tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ khởi động lại chương trình đăng ký trở về và công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, thời gian dự kiến là 4-8/10. Công dân về từ TP Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức cách ly tập trung theo quy định.

Trước đó, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức 3 đợt đưa bà con về quê trong tháng 7 dành cho người lớn tuổi, người có bệnh mong muốn về tỉnh điều trị, phụ nữ có thai và con nhỏ, người dễ bị tổn thương do dịch bệnh... Trong đó, đợt 1 đón 239 người bằng máy bay, đợt 2 đón 376 người bằng tàu hỏa. 

Ngoài ra, tỉnh cũng đã tổ chức chuyến bay dịch vụ cho 250 người có nhu cầu được trở về địa phương tránh dịch theo hình thức tự túc. 

Sau đó, chương trình đón công dân về quê đã phải tạm dừng vì lượng người tự phát trở về quá đông (hơn 16.500 người) khiến các khu cách ly tại địa phương trở nên quá tải.

Thúy Trinh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến