Dòng sự kiện:
Hàng trăm tài xế đứng trước trụ sở grab đồng thanh hô to ‘giảm chiết khấu’
15/01/2018 16:29:36
Nhiều tài xế đã có mặt trước trụ sở của hãng grab biểu tình phản đối về mức chiết khấu doanh thu mà công ty này mới đặt ra.

Hôm nay (15/1), tại trụ sở Công Ty TNHH GrabTaxi trên đường Duy Tân (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) hàng trăm tài xế hợp tác với công ty có mặt và biểu tình về mức chiết khấu quá cao mà công ty này mới đặt ra.

Theo đó, vào khoảng 9h30 cùng ngày, rất đông tài xế đã có mặt trước cửa tòa nhà Kim Ánh (ngõ 78 Duy Tân) đồng thanh hô to 'giảm chiết khấu'.

Tài xế biểu tình phản đối việc grab tăng chiết khấu. 

Tài xế Huy Hoàng, một người biểu tình chạy grabbike cho biết: “Hai ngày qua, tôi đã tắt app, không chạy grab nữa để phản đối việc công ty tự ý tăng mức chiết khấu. Tôi chạy grab từ khi công ty quảng cáo mức phí 15%, được một thời gian họ lại tăng lên thành 20% mà không hỏi ý kiến chúng tôi. Đến bây giờ mức chiết khấu đã tăng lên thành 23,6%. Thực sự chúng tôi đã không thể chịu đựng được nữa”.

Cùng chung sự bức xúc, tài xế Văn Quân chia sẻ: “Công ty nói rằng việc tăng chiết khấu để bù vào khoản thuế mà công ty đóng. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ là những người hợp tác với công ty không phải là nhân viên, chúng tôi không có nghĩa vụ phải trả thuế thay cho công ty”.

Một số tài xế cũng cho hay, việc công ty giải thích tăng chiết khấu như vậy là không thỏa đáng. Bởi nếu tăng chiết khấu để đóng thuế thì trước đây công ty thu triết khấu 15%, việc đóng thuế thực hiện như thế nào?

Chung tâm trạng với các đồng nghiệp chạy grabBike, các tài xế grabCar cho rằng với mức chiết khấu hiện nay, thu nhập của họ không thể đảm bảo. Do vậy mà nhiều tài xế đồng tình tắt app trong sáng nay và tập trung phản đối.

"Công ty liên tục đơn phương tăng chiết khấu khiến anh em thu nhập ngày càng thu hẹp, đó là còn chưa kể các khoản ưu đãi, thưởng thêm cũng cắt giảm rõ rệt", một tài xế GrabCar đang có mặt tại Duy Tân chia sẻ.

"Chúng tôi đã đồng hành cùng Grab từ những ngày còn ít khách, mà giờ bị công ty đơn phương tăng chiết khấu, cảm giác như bị phản bội", anh này nói thêm.

Tới 10h30, công ty grab đã mời một số tài xế đại điện cho nhóm biểu tình lên nói chuyện. Sự việc chỉ "hạ nhiệt" khi tới 11h cùng ngày, lượng tài xế biểu tình đã giảm bớt.

Liên quan tới sự việc, chúng tôi đã liên hệ và đặt câu hỏi với công ty grab về việc tăng chiết khấu với tài xế. Đại diện grab tiếp nhận câu hỏi và cho biết sẽ sớm có câu trả lời.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến