Hàng trăm tấn vàng của Hittler chìm dưới biển Baltic
29/11/2016 09:50:06
Một thợ lặn người Anh mới đây tuyên bố, kho vàng của trùm phát xít Đức Adolf Hittler không phải nằm trong 'đoàn tàu ma', hay trong boongke như nhiều nguồn từng đưa tin.

Tin liên quan

Tờ Daily Star dẫn lời thợ lặn Phil Sayers cho biết, kho vàng này thực chất nằm trong một xác tàu đắm, dưới đáy biển Baltic, ngoài khơi Ba Lan.

Có thật 300 tấn vàng của trùm phát xít Hittler đang nằm dưới đáy biển Baltic?

Theo nguồn tin này, số vàng này đã được đưa khỏi nước Đức trong những ngày cuối của Thế chiến II, trên một chiếc tàu tị nạn có tên MV Wilhelm Gustloff. Tuy nhiên, con tàu cùng hơn 9.500 hành khách không bao giờ cập bến, do bị Liên Xô đánh chìm. Thảm kịch này được cho là còn tồi tệ hơn gấp 6 lần so với vụ chìm tàu Titanic.

Ông Phil Sayers tin rằng, số vàng trị giá hơn 100 triệu Bảng Anh đang nằm ở độ sâu 450m, dưới đáy biển Baltic.

Tàu Wilhelm Gustloff

Sayers cho biết, ông có được thông tin này nhờ những người sống sót trong vụ chìm tàu. Một trong những người đó là Rudi Lange. Lange là người gửi đi tín hiệu cấp cứu sau khi tàu trúng ngư lôi của tàu ngầm S-13 của Liên Xô.

Lange vốn là người điều khiển sóng radio trên tàu vào thời điểm thảm họa xảy ra. Ông chứng kiến những thùng thư được cho là có chứa vàng của Đức Quốc xã chất lên tàu Wilhelm Gustloff tại một cảng ở Ba Lan.

Các nhân chứng khác cho biết thêm, vài giờ trước khi tàu nhổ neo, rất nhiều xe tải được lính vũ trang áp tải tới bến cảng, và chất lên tàu rất nhiều thùng gỗ chứa đầy vàng.

Sayers từng lặn xuống chỗ tàu đắm vào năm 1988. Ông tìm thấy xác con tàu bị vỡ làm nhiều mảnh và hoàn toàn đổ sụp.

Theo Vietnamnet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến