Dòng sự kiện:
Hạt sơ-ri nảy mầm trong ống hậu môn bé trai 11 tuổi
13/09/2017 20:20:13
Các bác sĩ ở bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ, Cửu Long vừa tiếp nhận và điều trị tắc hậu môn cho bé trai 11 tuổi (quê ở Sóc Trăng) do nuốt đến 70gram hạt sơ-ri, trong đó có nhiều hạt đã lên mầm.


Hạt sơ-ri được lấy ra từ ống hậu môn của bệnh nhi P., trong đó có nhiều hạt đã lên mầm

Trước đó, ngày 9/9/2017, bệnh nhi N.T.P (11 tuổi), ngụ tỉnh Sóc Trăng được gia đình đưa vào bệnh viện ĐK Hoàn Mỹ, Cửu Long vì táo bón 4 ngày, mót rặn nhiều nhưng chỉ tiêu ra nước màu đỏ sậm, rất nặng mùi. Kèm theo đó, bé có triệu chứng đau quặn bụng từng cơn khi đi tiêu.

Tại đây, bệnh nhi được thăm khám, thực hiện các chẩn đoán cận lâm sàng như xét nghiệm máu và siêu âm bụng kết quả trong giới hạn bình thường.

Tuy nhiên, kết quả cho thấy tại hậu môn có nhiều hạt sơ-ri kết lại với nhau tạo thành 1 khối chắc và lớn gây tắc ống hậu môn. Ngay lập tức, bé được tiến hành điều trị và các bác sĩ đã lấy ra được 70 gram hạt sơ-ri còn nguyên vẹn, nhiều hạt đã lên mầm.

Hiện tại, bé P đã dần ổn định, tiếp tục được theo dõi sức khỏe và chăm sóc tại Khoa Nhi của bệnh viện.

Sau khi giải phóng được khối hạt sơ-ri, bé đã khỏe hơn rất nhiều, không còn đau bụng và hết cảm giác mót rặn.

Bác sĩ Phạm Nguyễn Yến Trang - Phó Khoa Nhi – BVĐK Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết, đây là ca bệnh khá hy hữu, lần đầu tiên thấy hạt sơ-ri nảy mầm ngay ống hậu môn của bệnh nhi.

Bác sĩ Trang cũng khuyến cáo, “phụ huynh cần lưu ý hướng dẫn cẩn thận cho trẻ khi ăn trái sơ-ri phải bỏ phần hạt để tránh những hậu quả không đáng có. Và quan trọng hơn, khi phát hiện trẻ bị táo bón nhiều ngày mà trước đó có ăn trái sơ-ri hay các loại trái có hạt khác nên báo ngay cho nhân viên y tế khi khám nhằm giúp sớm giải quyết, rút ngắn thời gian điều trị cho bé.”

Hiện tại, bé P đã dần ổn định, tiếp tục được theo dõi sức khỏe và chăm sóc tại Khoa Nhi của bệnh viện.

Theo Dân Trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến