Dòng sự kiện:
Hậu bão số 10, thị xã Kỳ Anh ngập trong rác
16/09/2017 20:45:34
Sau bão số 10, TX Kỳ Anh ngập trong lượng rác khổng lồ. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của chính quyền và người dân nơi đây là giải quyết nhanh gọn lượng rác để phòng chống bệnh tật.

Đi dọc QL1A đoạn chạy qua TX Kỳ Anh, hai bên đường xuất hiện một khối lượng rác khổng lồ. Đó là rác tồn đọng trước bão, rác do cây đổ, rác do tốc mái nhà, rác do động vật chết…

Đi sâu vào các khu vực dân cư ở đây cũng không khó để ghi nhận hình ảnh tương tự.

Với lượng rác khổng lồ sau bão....

Chiều 15/9, tại cuộc họp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão số 10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm về vệ sinh môi trường mà Hà Tĩnh cần triển khai một cách đồng bộ để không xảy ra dịch bệnh.

Sau bão, người dân TX Kỳ Anh đã sử dụng mọi phương tiện để dọn rác, làm sạch môi trường.

Ghi nhận sáng 16/9, lực lượng vũ trang, nhân lực từ các sở, ban, ngành của tỉnh Hà Tĩnh, đặc biệt là quần chúng nhân dân nỗ lực vừa dọn dẹp nhà cửa, vừa làm vệ sinh môi trường.

Tại Bệnh viện TX Kỳ Anh, đoàn thanh niên Sở Y tế Hà Tĩnh đã cơ bản giúp bệnh viện dọn dẹp hoàn thành trong buổi sáng.

Đoàn viên Sở Y tế Hà Tĩnh giúp Bệnh viện TX Kỳ Anh làm sạch môi trường

Tại các trường học, nhà trường đã tiến hành lau chùi bàn ghế, sắp xếp tài liệu và làm vệ sinh.

Cán bộ chiến sĩ Phòng CSCĐ Công an tỉnh Hà Tĩnh, Trung đoàn 841, Bộ chỉ huy Quân sự Hà Tĩnh… đã giúp đỡ bà con dọn dẹp nhà cửa, xử lí vệ sinh môi trường.

Cán bộ, chiến sĩ CA TX Kỳ Anh giúp nhân dân phường Kỳ Liên dọn dẹp nhà cửa

Bác sỹ Nguyễn Quốc Trị, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng cho biết: “Trung tâm đã chuẩn bị đủ Floramin để xử lí làm sạch nước. Toàn thể cán bộ, nhân viên của Trung tâm đã xuống cơ sở để hướng dẫn, vận động bà con nhân dân tự khắc phục vệ sinh môi trường, đặc biệt là đảm bảo nguồn nước sạch".

Tuy nhiên, do lượng rác quá lớn, nhất là rác vật thể rắn rất khó xử lí trong ngày một ngày hai nên những ngày sắp tới, TX Kỳ Anh cần một lượng nhân lực lớn để giúp nhân dân khắc phục vệ sinh môi trường và hậu quả sau bão.

Hiệp Hoàn Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến