Dòng sự kiện:
Hậu bầu cử, chứng khoán phố Wall phục hồi đẩy châu Á tăng cao, đồng USD giảm
08/11/2018 10:56:38
Chứng khoán châu Á tăng ngày 8/11 trong bối cảnh các nhà đầu tư nhẹ nhõm khi vượt qua cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ mà không có những bất ngờ chính trị lớn, Phố Wall trên đà phục hồi, trong khi đồng đô la quay đầu giảm

Chứng khoán châu Á tăng ngày 8/11 trong bối cảnh các nhà đầu tư nhẹ nhõm khi vượt qua cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ Mỹ mà không có những bất ngờ chính trị lớn nào xảy ra, Phố Wall trên đà phục hồi, trong khi đồng đô la quay đầu giảm.

Chỉ số MSCI rộng nhất của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản .MIAPJ0000PUS tăng 0,5%. Chứng khoán Úc tăng 0,5%, chỉ số  KOSPI của Hàn Quốc .KS11 tăng 1,8%, còn chỉ số Nikkei .N225 của Nhật Bản tăng 2,1%.

Các chỉ số chính của Phố Wall tăng hơn 2% vào 7/11, dẫn đầu bởi các chỉ số công nghệ và chăm sóc sức khỏe khi thị trường thở phào nhẹ nhõm trước kết quả của cuộc bầu cử giữa kỳ, theo đó đảng Dân chủ đã giành quyền kiểm soát Hạ viện và đảng Cộng hòa giữ lại Thượng viện.

Trong khi một Quốc hội bị chia rẽ sẽ khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp nhiều khó khăn hơn trong việc thúc đẩy một luật mới, chẳng hạn như cắt giảm thuế, các nhà đầu tư sẽ không thể kỳ vọng bất kỳ sự đảo ngược nào của việc cắt giảm thuế và bãi bỏ quy định.

"Điểm mấu chốt sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ là chứng khoán Mỹ cho thấy họ đã phát triển sự miễn dịch đối với lợi suất cao hơn. Thời gian qua, trái phiếu kho bạc dài hạn đã ở mức này một tháng trước đây, nó đã cứu vớt sự sụp đổ lớn trong các cổ phiếu" Junichi Ishikawa, chiến lược gia ngoại hối cao cấp tại IG Securities ở Tokyo cho biết.

"Các nguyên tắc tài chính vững chắc của Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ xu hướng cổ phiếu và sản lượng tăng song song, điều này cũng sẽ giúp đồng đô la tăng trong dài hạn.", ông cũng cho biết thêm.

Trái phiếu kho bạc 10 năm của Mỹ US10YT = RR tăng lên 3,25% vào ngày 7/11, mức cao nhất kể từ ngày 9/10, với đà phục hồi của Phố Wall làm giảm nhu cầu về khoản nợ "trú ẩn an toàn".

Chỉ số đồng đô la so với một rổ sáu loại tiền tệ lớn là 96,18. DXY, sau khi kéo trở lại từ mức thấp nhất hơn hai tuần qua đạt 95,678 vào ngày thứ Tư 7/11.

Đồng bạc xanh đã rơi xuống mức thấp vào ngày 7/11, ghi nhận một phản ứng tức thời đến từ kết quả cuộc bầu cử giữa kỳ, với một Quốc hội bị chia rẽ làm suy giảm sự kích thích tài chính của Tổng thống Trump.

Hiện nay, một số nhà đầu tư đang đổ dồn sự tập trung vào chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang vào cuối ngày 8/11. Tuy nhiên, Fed dự kiến ​​sẽ không tăng lãi suất cho đến cuộc họp tiếp theo vào tháng 12 và các nhà phân tích kỳ vọng cuộc họp này sẽ có tác động hạn chế đến thị trường.

Đồng euro cao hơn 0,05% ở mức 1,1433 đánh dấu sự sụt giảm mạnh từ ngưỡng cao 1,1500 đô la vào ngày hôm qua. Đồng đô la phủ bóng cao hơn trên đồng yên ở mức 113,56 yên và đó cũng là một khoảng cách nổi bật từ đỉnh cao nhất một tháng khoảng 113,82 vào ngày 7/11.

Trong các mặt hàng khác, giá dầu thô kỳ hạn Mỹ  CLc1 đứng ở mức 61,67 USD / thùng sau khi giảm xuống mức đáy của 8 tháng đạt 61,20USD/thùng hôm qua. Giá dầu chịu áp lực sau khi sản lượng dầu thô Mỹ tăng kỷ lục và hàng tồn kho trong nước tăng hơn dự kiến.

                                                                                                Hải Yến/Theo Reuters


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến