Dòng sự kiện:
Hé lộ khối lượng vàng 'khủng' của IS mà Mỹ mang về nước
25/02/2019 13:15:06
Quân đội Mỹ đang tìm cách đưa kho báu vàng của lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ước tính nặng khoảng 50 tấn từ Đông Syria về Mỹ, một nguồn tin thân cận với lực lượng người Kurd cho biết hôm 24/2.

Tờ Bas News cho hay, Mỹ đang chuyển hàng chục tấn vàng mà họ thu được từ những kẻ khủng bố IS ở vùng Baghouz, Đông Nam Deir Ezzor về nước, và một phần nhỏ cho các chiến binh người Kurd.

Khoảng 50 tấn vàng của IS đang được đưa đến Mỹ từ căn cứ quân sự của Washington ở Kobani, phía Đông Bắc Aleppo.

Thông tin này xuất hiện trong bối cảnh những năm gần đây, Mỹ thường dùng sân bay ở Nam Kobani để vận chuyển các thiết bị quân sự và hàng hóa.

Lá cờ IS trên đường phố Syria.

Trong một diễn biến có liên quan vào tuần trước, quân đội Mỹ đã lấy 40 tấn vàng của IS sau một thỏa thuận với nhóm khủng bố này. Khi đó, Washington đang chuẩn bị tuyên bố sự chấm dứt của IS ở Đông Euphrates.

“Quân đội Mỹ sau thỏa thuận với nhóm IS đã chuyển các thùng lớn chứa đầy vàng lên một số máy bay trực thăng từ vùng al-Dashisha ở Nam Hasaka”, hãng tin SANA dẫn các nguồn tin địa phương ở Đông Deir Ezzor cho hay.

Các nguồn tin cho biết, những thùng này chứa 40 tấn vàng mà IS giấu ở phía Đông thành phố al-Dashisha. Đây là số vàng mà những tay súng cực đoan đã đánh cắp từ thành phố Mosul của Iraq và những khu vực khác nhau của Syria.

Quân đội Mỹ được cho là đã hạ gục một nhóm chỉ huy IS ở Đông Syria trong hai chiến dịch quân sự và được chúng dẫn tới nơi cất giấu kho vàng.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : vàng , syria , mỹ , IS
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến