Dòng sự kiện:
Hé lộ nơi có thể chứng kiến cuộc gặp lịch sử Mỹ - Triều
29/05/2018 19:45:47
Truyền thông Hàn Quốc dẫn các nguồn tin ngoại giao tiết lộ về địa điểm có thể là nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào tháng tới tại Singapore. 

Phủ tống thống Singapore Istana (Ảnh: Wikipedia)

Phủ tống thống Singapore Istana (Ảnh: Wikipedia)

Dẫn các nguồn tin ngoại giao chưa xác định danh tính, báo JoongAng Ilbo của Hàn Quốc hôm nay 29/5 cho biết dinh thự tổng thống Singapore, hay còn gọi với tên khác là Istana, có thể là nơi diễn ra cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

“Istana có thể là địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh, nếu xét về tầm quan trọng và mức độ nhạy cảm của sự kiện này”, một nguồn tin cho biết.

Ngoài Istana, khách sạn Shangri-La - nơi đăng cai đối thoại an ninh cấp cao thường niên Shangri-La - cũng là một trong số các địa điểm được cân nhắc làm nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Theo Korea Times, địa điểm chính xác sẽ được công bố sau các cuộc hội đàm của các phái đoàn quan chức Mỹ và Triều Tiên đang diễn ra tại làng đình chiến Panmunjom ở khu phi quân sự liên Triều và Singapore. Các cuộc hội đàm này được tổ chức nhằm chuẩn bị chương trình nghị sự cũng như các vấn đề về an ninh và hậu cần cho cuộc gặp cấp cao giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều.

Istana là nơi ở và cũng là văn phòng chính thức của Tổng thống Singapore. Đây cũng là nơi làm việc của Thủ tướng Singapore. Tổng thống Singapore Halimah Yacob từng mô tả Istana là biểu tượng cho lịch sử phát triển của Singapore trong suốt nhiều năm qua.

“Đây là nơi lưu giữ lịch sử cũng như quá trình phát triển của đất nước chúng ta. Istana khởi nguồn là nơi dành cho Anh, còn bây giờ đó là biểu tượng cho nền độc lập và chủ quyền của chúng ta”, Tổng thống Halimah nói.

Nói về lý do chọn Singapore làm địa điểm tổ chức thượng đỉnh Mỹ - Triều, Nhà Trắng cho biết quốc đảo Đông Nam Á vừa có thể đảm bảo an ninh tốt cho hai nhà lãnh đạo vừa đảm bảo tính trung lập cao. Giới phân tích nhận định Singapore, quốc đảo tuy nhỏ bé nhưng đóng vai trò là trung tâm tài chính khu vực, là địa điểm lý tưởng vì mức độ trung lập, trật tự công ở mức cao và từng có kinh nghiệm tổ chức các cuộc gặp cấp cao.

Theo Dân Trí


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến