Dòng sự kiện:
Hé lộ nội dung cuộc gặp của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov với Chủ tịch Kim Jong-un
02/06/2018 11:35:55
Ngoại trưởng Lavrov đã có mặt tại Bình Nhưỡng và có cuộc hội kiến với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Hôm nay 31/5, hãng tin Reuters dẫn nguồn tin phái đoàn Nga cho hay, Ngoại trưởng Sergei Lavrov đã có mặt tại Bình Nhưỡng để gặp ông Kim Jong-un.

Trong chuyến thăm, ông Lavrov chuyển lời hỏi thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Người đứng đầu bộ Ngoại giao Nga cho hay, Moscow luôn quan tâm tới hòa bình và những diễn biến trên bán đảo Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Ngoại trưởng Nga Lavrov.

“Chúng tôi quan tâm tới hòa bình, ổn định và sự thịnh vượng trên bán đảo Triều Tiên nói riêng và ở Đông Bắc Á nói chung”, ông Lavrov nói.

Ông Lavrov nói với ông Kim rằng, Tổng thống Putin đánh giá cao tuyên bố được ký kết giữa Bình Nhưỡng và Seoul mới đây.

“Chúng tôi cùng Tổng thống đánh giá rất lạc quan về Tuyên bố Bàn Môn Điếm, văn bản mà ngài và Tổng thống Hàn Quốc đã ký kết. Chúng tôi sẵn sàng đóng góp vào quá trình thực hiện Tuyên bố đó theo phương thức hợp lý nhất. Tuyên bố cũng nhắc tới dự án đường sắt mà về dài hạn Nga cũng nên tham gia”, ông Lavrov nhấn mạnh.

Chuyến thăm của ông Lavrov tới Triều Tiên được thực hiện theo lời mời của Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho.

Đây là chuyến công du tới Bình Nhưỡng đầu tiên của Ngoại trưởng Nga Lavrov kể từ năm 2009. Trước đó, vào tháng 4, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho đã đến Moscow hội kiến cùng người đồng cấp Nga trong bối cảnh Bình Nhưỡng nỗ lực cải thiện mối quan hệ với nhiều nước trên thế giới.

Theo Người Đưa Tin

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến