Dòng sự kiện:
Hé lộ nội dung hội đàm của Ngoại trưởng Mỹ với Chủ tịch Kim Jong-un
08/10/2018 07:00:52
Sau khi hoãn lại chuyến thăm hồi tháng 8 do không hài lòng với hành động của Triều Tiên, Ngoại trưởng Mike Pompeo đã có chuyến công du lần thứ tư đến quốc gia Đông Á.

Ngoại trưởng Mỹ đang có chuyến thăm lần thứ tư đến Triều Tiên.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã có hai giờ đồng hồ hội đàm với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ở Bình Nhưỡng hôm 7/10, trong đó ông nhấn mạnh các nỗ lực tiến tới phi hạt nhân hóa đang đạt được tiến bộ, theo Reuters.

Trên trang Twitter cá nhân, ông Pompeo viết: "Chúng tôi đã có chuyến đi tốt đẹp tới gặp Chủ tịch Kim. Hai bên tiếp tục tiến hành các thỏa thuận được thực hiện tại Hội nghị thượng đỉnh Singapore. Cảm ơn vì đã đón tiếp chúng tôi”.

Ông Kim và ông Pompeo đã gặp nhau khoảng hai giờ đồng hồ, bao gồm cả bữa ăn trưa tại Paekhwawon, một nhà hàng nổi tiếng của Triều Tiên.

Đây là chuyến thăm thứ tư của người đứng đầu ngoại giao Mỹ sau khi hoãn lại chuyến thăm được lên kế hoạch vào cuối tháng 8 do Tổng thống Donald Trump đổ lỗi cho phía Triều Tiên không mang đến sự tiến bộ trong thỏa thuận.

Trước đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên cam kết sẽ hướng tới tiến trình phi hạt nhân tại cuộc họp lịch sử với Tổng thống Trump tại Singapore vào tháng 6, nhưng các hành động của Bình Nhưỡng được cho là không đáp ứng được yêu cầu của Washington.

Sau chuyến thăm Bình Nhưỡng, Ngoại trưởng Pompeo sẽ tới thăm Seoul, nơi ông dự kiến ​​sẽ gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và gặp người đồng cấp Kang Kyung-wha.

Trong chuyến công du của mình, ông Pompeo đã đến thăm Tokyo hôm 5/10 và sẽ đến Bắc Kinh trước khi trở về Mỹ vào ngày 8/10.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến