Hé lộ tài sản gần 200 tỷ “chuộc tội” của cha con ông Võ Trường Thành
20/03/2017 10:49:10
ANTT.VN – Nguyên chủ tịch HĐQT Võ Trường Thành và vợ con sẽ phải chuyển giao khối tài sản gần 200 tỷ đồng để khắc phục các thiệt hại do quản lý yếu kém tại chính cơ ngơi mà ông tự tay gây dựng 20 năm trước.

Tin liên quan

Đến cuối năm 2016, sau khi liên tục “gây sốc” giới đầu tư trong năm qua với hàng loạt biến cố như công bố khoản lỗ 1.100 tỷ đồng trong quý 2 sau kiểm toán lại, phát hiện 980 tỷ hàng tồn kho “bốc hơi”, thay máu toàn bộ ban lãnh đạo, bãi nhiệm các chức vụ của ông Võ Trường Thành và người có liên quan… cổ phiếu TTF của CTCP tập đoàn Gỗ Trường Thành đang có nguy cơ bị hủy niêm yết bắt buộc.

Tính đến gày 31/12/2016, Gỗ Trường Thành đang phải ghi nhận khoản lỗ lũy kế 1.767 tỷ đồng – vượt quá vốn điều lệ (1.446 tỷ), riêng năm 2016 TTF báo lỗ 1.621 tỷ đồng.

Sau 20 năm "gây dựng cơ đồ", ông Võ Trường Thành và người nhà phải lấy tài sản đền bù thiệt hại để được bãi nại

Mới đây, ngày 17/03/2017, Hội đồng quản trị công ty cổ phần tập đoàn Gỗ Trường Thành (mã CK: TTF) vừa công bố nghị quyết lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về phương án khắc phục hậu quả của ông Võ Trường Thành (nguyên chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc) và ông Võ Diệp Văn Tuấn (nguyên thành viên HĐQT kiêm phó tổng giám đốc).

Theo đó, sau khi gửi 2624 phiếu xin ý kiến đến các cổ đông sở hữu 144,6 triệu cổ phiếu TTF, chỉ có 28 phiếu được gửi về - tương ứng 82,2 triệu cổ phần, chiếm 56,85% tổng số phiếu có quyền biểu quyết.

Với phương án “lấy tài sản cá nhân và người có liên quan của ông Võ Trường Thành và ông Võ Diệp Văn Tuấn để khắc phục một phần hậu quả do trách nhiệm quản lý yếu kém”, sau khi loại bỏ số cổ phần của nguyên chủ tịch Trường Thành và người có liên quan, có 82,2 triệu cổ phần tán thành.

Trước đó, hai cá nhân trên đã có đơn đề xuất phương án khắc phục hậu quả gửi tới HĐQT của CTCP tập đoàn Gỗ Trường Thành dựa trên các sai lệch, thất thoát phát sinh theo báo cáo tài chính bán niên và quý 3/2016.

Hai cha con ông Võ Trường Thành có trách nhiệm hoàn thành việc chuyển giao quyền sở hữu tài sản khắc phục hậu quả cho công ty theo quy định pháp luật.

Trong danh mục tài sản khắc phục hậu quả gửi kèm, ông Võ Trường Thành cõ trách nhiệm thu xếp tổng cộng 15,43 triệu cổ phiếu TTF thuộc sở hữu của mình và vợ là bà Diệp Thị Thu cùng con trai Võ Diệp Văn Tuấn và con gái Võ Diệp Cẩm Tú để đền bù tổn thất cho công ty.

Với thị giá cổ phiếu của TTF hiện ở mức 8.700 đồng/CP, tổng giá trị số cổ phiếu ông Thành dùng để “chuộc tội” tương đương 134 tỷ đồng.

Ngoài ra, hàng loạt khoản vốn góp của hai cha con ông Thành với tổng giá trị 57,3 tỷ đồng tại các công ty liên quan nhu CTCP Trường Thành, CTCP Chế biến gỗ Trường Thành, CTCP Nông Lâm Nghiệp Trường Thành, CTCP Phú Hữu Gia, CTCP Vũ Thành, CTCP Vũ Tuấn… cũng sẽ được chuyển nhượng để lấy tiền khắc phục hậu quả.

Sau khi chuyển giao toàn bộ khối tài sản  gần 200 tỷ trên, HĐQT Gỗ Trường Thành giao chủ tịch HĐQT Vũ Tuyết Hằng làm việc với Tân Liên Phát ban hành văn bản bãi nại cho ông Võ Trường Thành và ông Võ Diệp Văn Tuấn.

Cùng ngày, HĐQT Gỗ Trường Thành cũng thông qua việc bổ nhiệm bà Dương Trịnh Thụy Như – phó Tổng giám đốc thường trực, bà Phùng Thị Mỹ Lệ và bà Ngô Phương Hạnh làm thành viên HĐQT.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến