Dòng sự kiện:
Hé lộ thẻ hành nghề ca sĩ của Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Lam
02/01/2018 16:25:22
Mới đây, trên trang cá nhân, ca sĩ Minh Quân đăng tải hình ảnh thẻ hành nghề của NSND Thanh Hoa, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Lam...

Chiều ngày 2/1, trên trang cá nhân của mình, ca sĩ Minh Quân đã đăng tải một loạt hình ảnh chụp thẻ hội viên, Hội bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam (APPA) của NSND Thanh Hoa, ca sĩ Thanh Lam, nhạc sĩ Lê Quang, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, nghệ sĩ violin Bùi Công Duy.

Dòng thông báo ca sĩ Minh Quân đăng tải trên trang cá nhân

Đây đều là những thành viên trong Ban chấp hành Hội bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam.

Cùng với những hình ảnh này là dòng trạng thái: “Từ 2/1/2018 Hội APPA chính thức cấp thẻ nghề nghiệp cho anh chị em nghệ sỹ. Các anh chị em nghệ sỹ biểu diễn âm nhạc: ca sỹ, nhạc công… liên hệ văn phòng hội để đăng ký hoặc các thành viên ban chấp hành hội để được hướng dẫn nhé”.

 Thẻ hội viên của NSND Thanh Hoa, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thanh Lam, nhạc sĩ Lê Quang, nghệ sĩ Bùi Công Duy

Trong phần bình luận, ca sĩ Minh Quân cũng cho biết thẻ hội viên của anh đang được làm.

Trả lời một thắc mắc: “Không có thẻ thì không được biểu diễn lấy tiền à”, NSND Thanh Hoa thẳng thắn: “Thẻ sẽ giúp cho nghệ sỹ tự tin hơn khi đứng trên sân khấu (khẳng định chuyên nghiệp và nghiệp dư trong nghề), bảo vệ sản phẩm âm nhạc, quyền nhân thân của nghệ sỹ. Khi các lực lượng kiểm tra văn hoá, có thẻ sẽ bảo vệ quyền được biểu diễn của họ. Nói đến tiền, có tiền họ sẽ có quyền thích bất kỳ ai kể cả không biết hát, chỉ để nhìn. APPA đang làm việc bảo vệ giá trị nghệ thuật đích thực của Việt Nam. Cảm ơn bạn đã quan tâm”.

NSND Thanh Hoa trả lời một ý kiến thắc mắc liên quan đến thẻ hành nghề ca sĩ

Trước đó, theo NSND Thanh Hoa, những nghệ sĩ có thẻ của Hội Bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam phải là những người có đủ năng lực, phẩm chất để hoạt động biểu diễn trên sân khấu. Năm 2018, Hội sẽ cấp thẻ đợt đầu cho các hội viên là NSƯT hoặc người hoạt động biểu diễn ca hát lâu năm, nếu các ca sĩ trẻ thì hoạt động ca hát ít nhất từ 7 năm trở lên…

Trước đó, Chi Pu debut với vai trò mới là ca sĩ đã tự tin khẳng định: "Từ nay hãy gọi tôi là ca sĩ", "Ở Việt Nam, ai cầm micro cũng là ca sĩ cả" nhưng người đẹp lại để lộ giọng hát live quá yếu khiến nhiều nghệ sĩ phản ứng. Thậm chí, ca sĩ Minh Quân đã yêu cầu cấp thẻ hành nghề cho nghệ sĩ được quyền biểu diễn trên sân khấu.

Trên thực tế, thẻ hành nghề được cấp từ năm 1999 cho gần 3.000 nghệ sĩ nhưng chỉ sau 2 năm, tấm thẻ này bị bãi bỏ. Đến năm 2013, Đề án "Cấp chứng chỉ hành nghề cho nghệ sĩ, biểu diễn" lại được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phê duyệt và đưa ra lấy ý kiến rộng rãi. Trải qua nhiều cuộc hội thảo, tọa đàm, cuối cùng, việc cấp thẻ hành nghề biểu diễn không được thực hiện vì những bất cập phát sinh xung quanh công tác quản lý.

Mạnh Long

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến