Dòng sự kiện:
Hé lộ thời gian, địa điểm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Nga - Mỹ
28/06/2018 12:18:19
Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Donald Trump sẽ cùng tham gia cuộc gặp thượng đỉnh Nga - Mỹ được tổ chức ở nước thứ ba và cuộc gặp này sẽ 'kéo dài vài giờ đồng hồ'.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton gặp gỡ Tổng thống Putin và các quan chức cấp cao Nga tại điện Kremlin hôm 27/6.

Thượng đỉnh Nga - Mỹ sẽ được tổ chức ở nước thứ ba và cuộc gặp này sẽ “kéo dài vài giờ đồng hồ”.

Theo hãng tin ABC, thời gian và địa điểm cụ thể tổ chức thượng đỉnh Nga – Mỹ sẽ được công bố trong ngày hôm nay (28/6). Song ông Yuri Ushakov, phụ tá về chính sách đối ngoại của Tổng thống Nga cũng đã cho biết, cuộc gặp giữa hai Tổng thống Nga – Mỹ sẽ được tổ chức ở nước thứ ba và cuộc gặp này sẽ “kéo dài vài giờ đồng hồ”.

Khả năng ông Putin và ông Trump sẽ nhóm họp vào giữa tháng Bảy. Trong khi đó, ông Trump hiện có kế hoạch tham gia Hội nghị thượng đỉnh NATO và thăm Anh vào tháng tới.

Còn nhân chuyến thăm của cố vấn Bolton tới Moscow, Reuters và Politico dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên cho hay, địa điểm tổ chức thượng đỉnh Nga - Mỹ có thể là tại Helsinki, thủ đô Phần Lan.

Về phần mình, chia sẻ trên tài khoản Twitter, Tổng thống Phần Lan Sauli Niinistö viết: “Thông tin Politico đưa về việc cuộc gặp giữa ông Trump và ông Putin diễn ra ở Helsinki còn có nhiều nghi vấn. Song Phần Lan sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất nếu được đề nghị. Hiện không có thêm bất cứ bình luận nào về thông tin trên”.

Chương trình tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Nga – Mỹ được cho đã được khởi động từ nhiều tháng nay. Hồi tháng Ba, ông Trump đã mời Tổng thống Putin tới thăm Nhà Trắng. Cả hai bên cũng đã bày tỏ sự nhiệt tình trong việc tổ chức một cuộc họp chung nhưng thời gian tổ chức lại chưa được xác định. Nhiều báo cáo cho rằng, ông Trump sẽ gặp mặt ông Putin nhân chuyến công du của Tổng thống Mỹ tới châu Âu.

Theo đó, ông Trump dự định tới dự Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Brussels vào ngày 11 – 12/7 sau đó tới Anh vào ngày 13/7. Trước đó, phát ngôn viên điện Kremlin từng khẳng định, cuộc gặp thượng đỉnh Nga – Mỹ có thể diễn ra sau khi ông Trump kết thúc 2 sự kiện trên.

Theo Infonet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến