Dòng sự kiện:
World Cup 2018: Có một Brazil với lối chơi thực dụng
28/06/2018 09:06:06
Ở trận đấu với Serbia, Đại diện Nam Mỹ đã có một trận đấu cẩn trọng và hợp lý cho thấy sự thực dụng và hiệu quả được Brazil đặt lên hàng đầu.

Trận đấu giữa Brazil – Serbia diễn ra ít giờ đồng hồ sau cú sốc nhà vô địch Đức thua tan nát Hàn Quốc với tỷ số 2-0.

Tránh theo vết đổ của cỗ xe tăng, Brazil nhập cuộc với sự thận trọng đặc biệt. Vẫn với bộ tứ tấn công Neymar - Willian - Coutinho - Jesus, đội bóng của HLV Tite dĩ nhiên là những người được đánh giá cao hơn.

Brazil giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Serbia.

Theo dõi trận đấu, giới mộ điệu có thể dễ dàng nhận thấy Brazil bước vào World Cup với bộ mặt của một đội bóng thực dụng. Dẫu họ sở hữu những vũ công thực thụ có lối đá màu mè như Neymar hay Wilian, Coutinho... Tuy nhiên, không vì thế mà đội bóng đến từ Nam Mỹ thực sự chơi cống hiến.

Nhìn lại những trận đấu Brazil đã trải qua, họ hòa Thụy Sĩ 1-1, thắng Costa Rica 2-0, và trận đấu đêm qua họ tiếp tục thắng Serbia với tỷ số tương tự.

Bước vào trận đấu, Serbia cho thấy họ cũng là một đối thủ đáng gờm. Đội bóng châu Âu tổ chức vây giáp, trong khi hàng công cũng sẵn sàng tung ra những cú đấm về phía khung thành Alisson. Tuy nhiên, với tâm thế buộc phải thắng, Serbia dồn lên tấn công trong những phút cuối hiệp 1. Và đó là lúc cái bẫy mà Brazil giăng ra ập xuống đầu Serbia.

Đội bóng Brazil chủ động nhường thế trận cho Serbia, rình rập cơ hội phản đòn. Rõ ràng đây là lối đá của những đội bóng "cửa dưới" khi đối đầu với đối thủ mạnh. Tuy nhiên, ông lớn Nam Mỹ lại chọn lối đá này. Dường như, tính thực dụng được Brazil đặt lên hàng đầu.

Diễn biến trận đấu đã cho thấy điều đó, sau quá nửa hiệp 1 ém mình, chỉ bằng một cơ hội, phút 36, Coutinho tung ra một đường chuyền dài thiên tài. Paulinho từ tuyến 2 băng lên dũng mãnh, dứt điểm tinh tế hạ gục thủ thành Stojkovic. Brazil vượt lên, để rồi bảo vệ thành quả trong hiệp đầu tiên. 

Bước sang hiệp 2, đại diện châu Âu đẩy mạnh tấn công, ở chiều hướng ngược lại, Brazil tiếp tục nhường thế trận chờ cơ hội tung đòn kết liễu.

Phút 68, Brazil có bàn thắng thứ 2. Xuất phát từ quả phạt góc bên cánh trái, Neymar tạt bóng rất vừa tầm để trung vệ Thiago Silva bật cao đánh đầu. Bàn thắng thứ 2 của Brazil đã đánh gục mọi ý chí tấn công của Serbia. Những phút còn lại vì thế trở nên tẻ nhạt.

Kết thúc trận đấu, Brazil giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 và dẫn đầu bảng E. Với kết quả này, đại diện Nam Mỹ vào vòng knock-out và đối đầu với Mexico - đội xếp thứ hai bảng F. Trong khi đó, Serbia bị loại, bởi đội giành tấm vé thứ hai ở bảng E là Thụy Sỹ, đội sẽ đối đầu với Thụy Điển ở vòng tiếp theo.

Người hâm mộ không thường thấy Brazil với bộ mặt thực dụng như hiện tại, tuy nhiên kết quả trận đấu mới đánh giá thành công của đội tuyển. Vì vậy, có thể Wold Cup năm nay người hâm mộ sẽ không còn được chứng kiến một Brazil với lối chơi cống hiến trong quá khứ.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến