Hệ thống CNTT của Vietnam Airlines trở lại hoạt động bình thường
02/08/2016 09:21:54
ANTT.VN – Vietnam Airlines cho hay, hệ thống CNTT chính của hãng đã hoàn tất quá trình kiểm tra và trở lại hoạt động bình thường.

Tin liên quan

Liên quan đến vụ việc tin tặc tấn công một số hệ thống CNTT hàng không và một số trang mạng của Việt Nam, trong đó có trang mạng www.vietnamairlines.com ngày 29/7 vừa qua, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines thông báo đến 06:00 sáng ngày 1/8, các hệ thống CNTT chính của Vietnam Airlines đã hoàn tất quá trình kiểm tra và trở lại hoạt động bình thường.

Ảnh minh họa

Hãng đã phối hợp với các chuyên gia công nghệ thông tin của Cục An ninh Mạng (Bộ Công an), Cục an toàn thông tin và Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam VNCERT (Bộ Thông tin và Truyền thông), Viettel, FPT và các đối tác khác để biệt lập, dành quyền kiểm soát, khôi phục và khởi động lại các chương trình bị tấn công cũng như kiểm tra, rà soát các chương trình CNTT khác để đảm bảo an toàn. Vietnam Airlines cũng đã phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam khôi phục các máy tính tại quầy làm thủ tục ở Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

Theo Vietnam Airlines, tính đến thời điểm này, sự cố trên không làm ảnh hưởng đến an toàn khai thác bay và hoạt động sản xuất kinh doanh chung của Vietnam Airlines.

Công tác phục vụ hành khách trong thời gian diễn ra sự cố không bị ảnh hưởng lớn nhờ nỗ lực triển khai ngay lập tức kịch bản dự phòng đã thường xuyên diễn tập và sẵn sàng đầy đủ phương tiện, nhân lực.

Hiện, hãng đang tiếp tục phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công An cùng các đối tác để củng cố an ninh mạng.

Tổng công ty Hàng không VN cũng cho biết, đối với chương trình Bông Sen Vàng, Vietnam Airlines thông báo sẽ tạm ngừng các chức năng trực tuyến tuy nhiên vẫn đảm bảo đầy đủ quyền lợi của Hội viên.

Trong giai đoạn này, hội viên có thể liên hệ với các Chi nhánh của Vietnam Airlines để được hỗ trợ nếu có nhu cầu. Đồng thời, để được hưởng ưu đãi theo hạng thẻ và tích lũy dặm bay khi bay trên Vietnam Airlines hay các hãng hàng không trong liên minh SkyTeam, hội viên xuất trình Thẻ Bông sen vàng khi đặt chỗ, mua vé và làm thủ tục tại sân bay.
Vietnam Airlines cũng gửi lời xin lỗi tới khách hàng vì sự việc không mong muốn xảy ra vừa qua.

Trước đó, ngày 29/7/2016, trang mạng chính thức của Vietnam Airlines đã bị chiếm quyền kiểm soát và chuyển sang trang mạng xấu ở nước ngoài. Dữ liệu của một số hội viên khách hàng thường xuyên của Vietnam Airlines đã bị công bố. Sau đó hãng đã nhận được sự hỗ trợ của các chuyên gia công nghệ thông tin của Cục An ninh mạng (Bộ Công an), Cục An toàn thông tin và Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (Bộ Thông tin và Truyền thông), công ty FPT và Viettel xử lý khắc phục.

Thiên Di

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến