Dòng sự kiện:
Hệ thống giao dịch mới của HoSE vận hành từ đầu tuần sau
03/07/2021 06:18:34
Từ ngày 5/7, hệ thống giao dịch mới do Tập đoàn FPT cung cấp sẽ vận hành, thay thế hệ thống cũ của HoSE để khắc phục tình trạng nghẽn lệnh.

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước vừa chấp thuận sẽ vận hành hệ thống này từ đầu tuần sau. Uỷ ban cũng giao HoSE hoàn tất thủ tục tiếp nhận hệ thống, cung cấp dịch vụ và ký thoả thuận với FPT trước khi hệ thống vận hành. Đơn vị vận hành sàn giao dịch chứng khoán TP HCM cũng được yêu cầu chịu trách nhiệm về tính chính xác của biên bản kiểm thử với FPT, đồng thởi kiểm tra và rà soát kỹ để hệ thống vận hành thông suốt.

Trả lời VnExpress trước đó, ông Dương Dũng Triều - Chủ tịch Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) cho hay việc chuyển đổi dữ liệu từ hệ thống cũ sang hệ thống mới đã hoàn tất trong ba tuần cuối tháng 6 để chờ lệnh vận hành từ Bộ Tài chính và Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước.

Hệ thống có công suất xử lý 3-5 triệu lệnh một ngày, tức gấp ít nhất 3 lần hiện tại và bỏ cơ chế phân bổ cho các công ty chứng khoán để tránh nghẽn cục bộ.

FPT bắt đầu xây dựng hệ thống khớp lệnh thay thế từ đầu tháng 3 năm nay, khi tình trạng nghẽn lệnh trên HoSE đã kéo dài 3 tháng. Đơn vị này cử 50 nhân sự phối hợp 30 chuyên gia của HoSE tập trung vào 3 đầu việc chính là sửa phần mềm giao dịch chứng khoán của sàn Hà Nội (HNX) cho phù hợp với đặc tính giao dịch của HoSE, viết lại hệ thống giao tiếp với các công ty chứng khoán và tích hợp thêm phần mềm từ các đơn vị khác như Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, Trung tâm Lưu ký chứng khoán...

Tác giả: Phương Đông

Theo: VnExpess
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến