Dòng sự kiện:
Hết Tết, người dân 'tay xách nách mang' trở lại các thành phố lớn
20/02/2018 10:00:59
Từ chiều 19/2 (mùng 4 Tết), người dân ở khắp nơi đã đổ dồn về 2 thành phố lớn Hà Nội và TP HCM khiến các tuyến đường trở nên đông đúc. Ai cũng lỉnh kỉnh đồ đạc, cố mang theo những món quà quê trở lại nơi đất khách.

Từ mùng 4 Tết, nhiều người đã trở lại thành thị để chuẩn bị cho 1 năm công việc thuận buồm xuôi gió.

Trong dòng người ồ ạt "lai kinh", hầu hết đều khệ nệ, lỉnh kỉnh đồ đạc mang theo. Lượng người tuy chưa quá đông nhưng cũng khiến cho nhiều tuyến đường tại 2 thành phố lớn Hà Nội và TP HCM ùn ứ nhẹ. Các tuyến đường cũng đã đông đúc trở lại sau sự vắng lặng trước đó.

Tại Hà Nội

Ngày 19/2, ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại cửa ngõ phía Nam thành phố hướng từ ngã 3 Pháp Vân, Ngọc Hồi đổ về Giải Phóng bắt đầu trở nên đông đúc. Hàng dài xe khách các tỉnh đổ về, nhiều xe máy lỉnh kỉnh đồ đạc được chằng buộc kĩ càng trở về Thủ đô.

Tại các bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình... lượng xe từ các tỉnh về bắt đầu đông, mỗi xe dừng tại khu vực trả khách luôn đông nghẹt hành khách, đồ đạc. Cùng đó, xe buýt, xe taxi, xe ôm... được chuẩn bị tối đa để phục vụ nhu cầu của khách.

Các bến xe đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên trong khu vực trả khách không bị lộn xộn. Cụ thể, tại bến xe Nước Ngầm, lực lượng bảo vệ được bố trí dày đặc tại cổng ra vào để hướng dẫn hành khách. Bến xe còn trang bị những chiếc xe đẩy để khách xếp đồ đạc cho gọn gàng.

Bến xe Nước Ngầm đã bắt đầu tấp nập từ ngoài đường Ngọc Hồi đến trong bến. Anh Lưu Xuân Chiến, quê Nghệ An cho biết:" Mùng 6 Âm lịch mới phải đi làm nhưng lên Hà Nội sớm để nghỉ ngơi". Ảnh: Báo Giao thông

Khu vực trong bến xe khá đông khách. Nhiều hành khách tỏ ra mệt mỏi sau chuyến hành trình dài từ tỉnh về Thủ đô nên tranh thủ ngồi nghỉ ngơi. Ảnh: Báo Giao thông

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, cơ quan này đã yêu cầu lực lượng Thanh tra phải túc trực để phân luồng tại các bến xe, khu vực hay xảy ra ùn tắc để người dân không quá mệt mỏi vì phải "chôn chân" trên đường.

"Sở GTVT cũng yêu cầu các bến chuẩn bị đầy đủ lượng xe dự phòng để giải tỏa kịp thời hành khách; Tổng công ty Vận tải Hà Nội sử dụng xe buýt tăng cường để hỗ trợ hành khách di chuyển; các lực lượng CSGT, CSTT thường xuyên túc trực để phân luồng, xử lý vi phạm và các sự cố trên đường", ông Viện nói.

Mỗi chuyến xe về đều đông nghịt hành khách. Anh Nguyễn Công Nhật vừa xuống xe khách Phú Xuyên chia sẻ, nhà xe không tăng giá so với ngày thường nhưng nhồi nhét khách khiến anh ngồi trên xe khá mệt mỏi. Ảnh: Báo Giao thông

Trở lại Thủ đô, ai cũng lỉnh kỉnh đồ đạc. Ảnh: Lao Động

Tại TP HCM

Cùng ngày, tại TP mang tên Bác, người dân các tỉnh miền Tây tranh thủ trở lại TP HCM sớm bằng phương tiện cá nhân khiến giao thông cửa ngõ phía Tây thành phố tăng đột biến. Nhiều đứa trẻ tỏ ra mệt mỏi sau hành trình hàng trăm km cùng với người thân của mình.

Hàng nghìn phương tiện, đa số là xe máy lưu thông trên QL1A hướng từ các tỉnh Miền Tây về TP HCM. Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, người dân các tỉnh miền Tây đã tranh thủ quay trở lại TP HCM sớm bằng phương tiện cá nhân sau kỳ nghỉ Tết Mậu Tuất. Ảnh: Kiến thức

Ảnh: Kiến thức 

Trẻ nhỏ một phen khổ sở vì nắng nóng và hành trình trên tuyến đường khá dài để cùng người thân trở về. Ảnh: Kiến thức

Vật nuôi cũng được đưa lên xe máy trở lại TP HCM trong chiều mùg 4 Tết. Ảnh: Kiến thức

Linh Nhi (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến