Dòng sự kiện:
Hết thời điều hòa 'cháy hàng', MWG lập tức giảm doanh thu
27/07/2023 08:14:01
Theo chia sẻ từ công ty, diễn biến thời tiết thất thường và tình trạng thiếu điện cục bộ đã khiến doanh số bán máy lạnh của Điện máy Xanh bị sụt giảm.

Sau giai đoạn kinh doanh khả quan trong tháng 4 và tháng 5, sức mua máy lạnh tại Điện máy Xanh yếu hơn trong tháng 6, kéo theo sự sụt giảm doanh thu của cả chuỗi. Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Internet)

Trong 6 tháng đầu năm 2023, CTCP Đầu tư Thế giới di động (MWG) ghi nhận doanh thu thuần ở mức 56.570 tỷ đồng, giảm 20% so với cùng kỳ và mới chỉ hoàn thành 42% kế hoạch doanh thu trong năm nay.

Vai trò của kênh kinh doanh online cũng bị đi xuống khi doanh thu lũy kế giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái và chỉ chiếm 14,5% tổng doanh thu của MWG. Tỷ lệ này thấp hơn 0,5 điểm phần trăm so với với giai đoạn 5 tháng đầu năm.

Trong đó, Điện máy Xanh vẫn là con át chủ bài của công ty khi chiếm tới 49,9% cơ cấu doanh thu. Xếp sau lần lượt là Bách hóa Xanh (24,2%) và Thế giới di động (23,6%)...

Đáng chú ý, trong 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu của Điện máy Xanh và Thế giới di động chỉ đạt hơn 41.500 tỷ đồng, giảm 27% so với cùng kỳ. Trong đó, kênh kinh doanh online mang về khoản doanh thu 7.800 tỷ đồng, chiếm 19% tổng doanh thu của hai chuỗi cửa hàng.

Riêng trong tháng 6, tổng doanh thu của Điện máy Xanh và Thế giới di động rơi vào khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 13% so với tháng trước và giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự sụt giảm này chủ yếu đến từ đà đi xuống trong doanh số bán máy lạnh. Ngược lại, các mặt hàng khác vẫn giữ đà tăng trưởng tốt.

“Sau giai đoạn kinh doanh khả quan trong tháng 4 và tháng 5, sức mua máy lạnh yếu hơn trong tháng 6 do các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng bởi diễn biến thời tiết thất thường và tình trạng thiếu điện cục bộ”, MWG cho biết.

Doanh thu lũy kế của MWG giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với Bách hóa Xanh, doanh thu 6 tháng đầu năm của chuỗi cửa hàng này đạt hơn 13.600 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu từ kênh online tăng trưởng 11%. Riêng trong tháng 6, doanh thu của Bách hóa Xanh là 2.530 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ và tăng 3% so với tháng trước.

"Tăng trưởng chủ yếu đến từ số lượng hóa đơn mua hàng, bao gồm cả việc thu hút thêm khách hàng mới và tăng tần suất mua của khách hàng hiện hữu", MWG nhận định.

Trong tháng 6, mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh đều có doanh thu bình quân vượt 1,45 tỷ đồng. Thương hiệu này tự tin sẽ cải thiện doanh số trong tháng 7.

So với tháng 5, MWG đã đóng cửa 5 cửa hàng Thế giới di động và 1 cửa hàng Điện máy Xanh. Tuy nhiên, công ty lại có thêm 2 cửa hàng Bách hóa Xanh, 2 cửa hàng An Khang và 2 cửa hàng Ava Kids.

Tác giả: Thanh Vũ

Theo: Đầu Tư
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến