Dòng sự kiện:
H’hen Niê: 'Mẹ từng lo lắng khi tôi 13 tuổi mà chưa có bạn trai'
05/01/2018 19:30:21
Ứng viên Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 thi nhan sắc để truyền cảm hứng sống tự lập cho các cô gái quê thay vì sớm lấy chồng, an phận.

Được nhận xét là một trong số ứng viên sáng giá của vương miện cuộc thi nhan sắc năm nay, chị bước vào đêm chung kết (6/1) với tâm thế ra sao?

Từ vòng casting đến nay, tôi tin bản thân đã hội đủ các yếu tố để có thể trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Tất nhiên, kết quả còn phụ thuộc vào ban giám khảo và sự may mắn nữa.

Nhiều thí sinh đều có êkíp hùng hậu tư vấn về mọi thứ còn tôi chỉ có một thân một mình. Tuy nhiên, tôi may mắn được truyền thông và khán giả nhắc đến nhiều và rất biết ơn về điều đấy. Rõ ràng, mọi người nhìn thấy tôi có tiềm năng mới đánh giá cao tôi như thế.

Điều khiến tôi tự tin nhất ở thời điểm này là kỹ năng trình diễn cũng như hình thể của mình. Tôi vui mừng khi mọi người bảo số đo và khung xương của tôi chuẩn, đúng tiêu chí cuộc thi. Thật ra, tôi không biết như thế nào là chuẩn nhưng những lời khen động viên tôi rất nhiều.

H’hen Niê nổi bật trong phần thi "Người đẹp biển".

Chị nghĩ điểm mạnh, yếu của mình ở cuộc thi này là gì?

Ngoại hình của tôi toát lên vẻ đẹp của sự mạnh mẽ - điều được khuyến khích ở cuộc thi này. Tôi cũng đã chú trọng để ngoại hình thêm nét gợi cảm, quyến rũ. Nhưng vẫn có nhiều điều kiềm hãm tôi, khiến tôi không nổi bật so với các bạn. Là cô gái Ê Đê nên tính tôi thật thà, đôi khi hơi bị động nên chưa gây được ấn tượng từ những vòng đầu. Nếu tôi trở thành hoa hậu, tôi vẫn cần được mài giũa tiếp.

Có một chuyện vui là ở quê tôi, tôi đã được gọi là hoa hậu. Tôi chưa bao giờ bị tai tiếng hay bất hòa với mọi người. Tôi là cô gái biết đồng cảm với nỗi đau của những người gặp hoàn cảnh bất hạnh trong cuộc sống, người kém may mắn, nhất là trẻ em, phụ nữ, người nhiễm HIV...

Là thí sinh dân tộc thiểu số, chị mong muốn thay đổi điều gì cho buôn làng nếu đạt giải cao?

Khi nói đến người Ê Đê hay dân tộc thiểu số thì phải nhắc đến đời sống cộng đồng tại buôn làng. Nhiều người dân tộc thường sợ bước ra khỏi môi trường quen thuộc. Nếu như tôi nghe theo ba mẹ mà kết hôn sớm thì tôi đã không được như hôm nay. Vào đến chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, tôi muốn truyền đạt và tạo động lực để những cô gái dân tộc sống mạnh mẽ hơn, có thể vươn xa hơn ngoài cộng đồng của mình. Tôi luôn trân trọng những giá trị truyền thống của buôn làng nhưng tôi cũng tin rằng khi bước ra khỏi môi trường cũ, biết nhiều thứ hơn, họ sẽ có những trải nghiệm mới giống như tôi bây giờ. Điều đó thật tuyệt vời vì trước đây không ai nghĩ một cô gái như tôi có thể vào chung kết hoa hậu.

Người đẹp là một trong những thí sinh được dự đoán tiến vào đến top 5 chung cuộc.

Nhiều cô gái dân tộc thường kết hôn sớm, chị đối diện với tình huống này ra sao?

Tôi nhớ rất rõ vào năm lớp 8, khi tôi 13 tuổi, mẹ bảo bà lo lắng quá vì đến giờ tôi vẫn chưa có người yêu còn người cùng lứa với tôi đã có đôi có cặp cả rồi. Lúc đó tôi không nghĩ tới chuyện yêu đương vì còn phải đi học. Một lần, có đoàn sinh viên tình nguyện đến quê tôi. Họ đến từ các trường khác nhau như Kinh tế, Sư phạm... Khi lắng nghe chia sẻ của họ, tôi nung nấu ước mơ được học tại những giảng đường, được sống cuộc sống sinh viên.

Năm lớp 12, mẹ bắt tôi nghỉ học để lấy chồng. Mẹ sợ tôi lên thành phố học sẽ khó lập gia đình, gặp nhiều bất trắc mà mẹ không giúp được. Cuộc sống của tôi sau đó đúng là có nhiều khó khăn. Tôi trở thành sinh viên Cao đẳng Kinh tế - Đối ngoại, thuê một căn phòng trọ nhỏ, từng bị trộm vào nhà lấy hết đồ đạc, từng bị cướp giật túi xách trên đường tới trường. Tuy nhiên, sau tất cả, tôi đã chứng minh cho mẹ thấy tôi có thể tự lập. Tôi sẽ kết hôn, sinh con như bao người phụ nữ Ê Đê khác, tuy nhiên không phải là lúc này.

Nếu trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, chị muốn làm điều gì nhất?

Tôi chưa có thể tính xa đến thế. Nhưng nếu được vậy, điều tôi muốn làm nhất là giúp đỡ các em nhỏ ở trại trẻ mồ côi. Tôi rất thích trẻ con. Đồng thời, nếu tôi có giải cao, tôi muốn dành 70% tiền thưởng để tặng cho quỹ học bổng quê tôi. Tôi từng nhận sự hỗ trợ của người khác, vì vậy, tôi luôn nuôi ước muốn chia sẻ lại với những người khó khăn hơn mình.

Phần trả lời phỏng vấn của H’hen Niê

Từ một người mẫu chuyển sang tham gia một cuộc thi nhan sắc, H’hen Niê được đánh giá là nhân tố lạ của năm nay. Thí sinh không có vẻ đẹp ngọt ngào, được ví là “viên ngọc đen” với làn da nâu khỏe khoắn, mái tóc tém cá tính cùng những bước catwalk đầy năng lượng. Hình thể săn chắc, cao 1,72m, số đo ba vòng 84-60-93cm là lợi thế của cô.

Dù không được chú ý như Mâu Thủy, Hoàng Thùy, H’hen Niê vẫn ngày càng tỏa sáng trong giai đoạn nước rút. Cô được ban giám khảo và ban tổ chức khen ngợi về nỗ lực. Người đẹp Ê Đê là ứng viên sáng giá cho giải phụ Người đẹp Biển, cũng là một trong những thí sinh được khán giả ủng hộ nhất trên fanpage cuộc thi.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến