Dòng sự kiện:
Hiệu trưởng bị tố ép giáo viên phá thai: Lý do sốc
14/04/2018 20:46:42
Theo ông Dũng, do cô Hậu muốn đạt được thành tích cao và muốn giữ vững các tiêu chí thi đua.

Theo thông tin mới nhất liên quan đến vụ Hiệu trưởng gợi ý giáo viên phá thai, ngày 13/4, ông Trương Quang Dũng, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tại buổi làm việc, bà Phan Thị Hậu, Hiệu trưởng trường mầm non Sao Mai, thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa thừa nhận trường có người sinh con thứ 3.

Theo ông Dũng, bà Hậu cũng có nêu ra nhiều định hướng thuyết phục cô N.T.T.B., giáo viên Trường Mầm non Sao Mai nhưng không nói rõ có việc định hướng phá thai hay không.

Cũng theo vị Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tư Nghĩa, áp lực thành tích cũng là "gánh nặng" dẫn đến những lời nói khiếm nhã của người quản lý với cấp dưới.

Ông Trương Quang Dũng - Trưởng phòng giáo dục huyện Tư Nghĩa. Ảnh: VNE

Tuy nhiên, ông Dũng cho rằng phải nhờ công an vào cuộc để xác minh độ chính xác tuyệt đối của thông tin đoạn ghi âm.

"Mục tiêu chung theo như cô Hậu trình bày thì muốn cho đạt được thành tích cao, dồn nén trong công việc dẫn đến thiếu kiềm chế. Mục tiêu muốn giữ vững các tiêu chí thi đua", ông Dũng chia sẻ.

Về việc này, cùng ngày, ông Lê Trung Thành, Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa cho biết, đã tiếp nhận đơn tố cáo của các giáo viên đối với bà Phan Thị Hậu.

"Tôi cũng đã chỉ đạo phòng GD-ĐT huyện Tư Nghĩa làm trước một bước, có báo cáo cho UBND huyện Tư Nghĩa. Cùng với cơ sở đơn tố cáo, huyện sẽ thành lập một đoàn thanh tra, điều tra xác minh, bởi đơn này có liên quan đến 7, 8 nội dung", ông Thành nói.

Như đã đưa tin, thời điểm sự việc xảy ra vào tháng 4/2017, khi cô B đang mang thai đứa con thứ 3 được 4 tháng.

Cô B. cung cấp đoạn ghi âm dài 17 phút ghi lại việc cô bị xúc phạm, chửi bới, gợi ý phá thai và khẳng định người tên Hậu trong ghi âm là bà Phan Thị Hậu.

Trường mầm non sao Mai - Ảnh: TTO

Trong ghi âm, cô B. bị bà Hậu trách móc, xúc phạm vì không biết cách phá thai, làm ảnh hưởng đến phong trào thi đua của trường.

Đồng thời bà yêu cầu hoặc phá bỏ thai, hoặc chuyển trường để không ảnh hưởng đến thành tích của trường.

"Tôi và hiệu trưởng thống nhất giấu việc mang thai. Chính vì vậy trong sổ sách của nhà trường không hề lưu lại việc tôi nghỉ thai sản", cô B. trình bày.

Được biết, Trường mầm non Sao Mai nhiều năm qua luôn đạt được những thành tích nổi bật, được UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng cờ thi đua, bằng khen, được công nhận tập thể lao động xuất sắc 4 năm liền.

Đặc biệt, cá nhân bà Hậu được Huyện ủy Tư Nghĩa biểu dương, khen thưởng "những tấm gương bình dị mà cao quý" năm 2017 và một danh hiệu khác.

Theo Đất Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến