Dòng sự kiện:
Hiệu trưởng đánh hiệu phó phải nhập viện vì chuyện mở cổng trường
09/04/2023 19:00:19
Chỉ vì việc đóng mở cổng trường, thầy hiệu phó một trường tiểu học ở Quảng Bình đã bị thầy hiệu trưởng đánh phải nhập viện điều trị.

Ngày 9/4, Công an huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) đã làm việc với ông Phan Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường tiểu học Ngư Thủy Bắc (huyện Lệ Thủy), về việc ông này đã đánh ông Lê Đức Huấn, Hiệu phó của trường, bị thương và phải nhập viện. 

Trường Tiểu học Ngư Thủy Bắc nơi xảy ra sự việc. Ảnh CTV

Theo ông Tuấn, khoảng 6h50 ngày 6/4, sau khi ông Tuấn cùng ông Phúc (bảo vệ trường) đi ăn sáng về đã phát hiện cổng chính của trường bị khóa bằng một ổ khóa mới (không phải ổ khóa của trường).

“Tôi hỏi các học sinh trực cờ đỏ, được biết người khóa cổng trường bằng ổ khóa mới là ông Huấn. Lúc này cũng là giờ cao điểm vào trường của học sinh và giáo viên nên tôi đã yêu cầu bảo vệ trường dùng búa phá khóa.

Sau khi khóa được phá, tôi lái xe ô tô vào thì bị ông Huấn đứng chặn ở cổng, đồng thời đập mạnh vào nắp ca pô xe. Tôi xuống kiểm tra xe, bị ông Huấn dùng tay đánh nhưng tôi tránh được. Quá nóng giận, tôi đã dùng tay đánh mạnh một cái vào vùng mặt ông Huấn”, ông Tuấn kể.

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, gần đây, ông Huấn thường xuyên đi ô tô cá nhân đến trường khoảng sau 22h. Lúc này, cổng chính của trường đã khóa nên ông Huấn hay gọi cho ông Tuấn hoặc các giáo viên khác ra mở cổng mà không gọi cho bảo vệ.

“Chúng tôi không có mâu thuẫn. Nhưng ngày 4/4, ông Huấn có hỏi tôi: "Tại sao lại ra lệnh cho bảo vệ không mở cổng cho ông ấy vào trường?", tôi cũng đã khẳng định là: "Tôi không làm việc đó, có gì thì cứ gọi điện cho ông Phúc mở cổng”, ông Tuấn nói thêm.

Hình ảnh thầy hiệu phó sau khi bị đánh lan truyền trên mạng xã hội

Sau khi sự việc xảy ra, ông Tuấn đã gặp và xin lỗi ông Huấn, đồng thời hứa sẽ chi trả toàn bộ chi phí khám chữa bệnh của thầy giáo này.

“Tôi biết việc tôi đánh thầy hiệu phó trước sự chứng kiến của các học sinh là sai trái. Tôi là hiệu trưởng nhưng không giữ được bình tình tĩnh. Tôi rất buồn vì sự việc xảy ra, mong được tha thứ, cũng mong cơ quan chức năng xem xét”, ông Tuấn nói.

Trong khi đó, trao đổi với VietNam Net, ông Lê Đức Huấn cho biết đã ra viện và tình hình sức khỏe ổn định. Ông Huấn cũng không muốn nói gì thêm vì sự việc đã quá ồn ào.

Như đã thông tin, vụ việc ông Phan Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngư Thủy Bắc, đánh Hiệu phó là ông Lê Đức Huấn khiến người này bị thương, phải vào Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy cấp cứu đã gây xôn xao trên mạng xã hội.

Ông Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy thông tin:  “Vụ việc xảy ra tại Trường tiểu học Ngư Thủy Bắc, cả hai đều là lãnh đạo của trường. Tôi đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT và các đơn vị liên quan đến vào cuộc điều tra, để hai thầy giáo lập bản tường trình, sau đó tiếp tục xử lý”.

Ông Nguyễn Văn Vững - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Lệ Thủy, cũng cho biết ngày mai (10/4), phòng sẽ lập tổ công tác cùng các đơn vị liên quan kiểm tra tại Trường Tiểu học Ngư Thủy Bắc.

 Tác giả: Hải Sâm

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến