Dòng sự kiện:
Hiệu trưởng không đứng lớp vẫn nhận hàng chục triệu đồng tiền trợ cấp
15/12/2017 19:27:06
Dù đã được phân công giảng dạy nhưng bà Anh đã không thực hiện với các lý do như bận hội họp, công tác, tập huấn... Tuy nhiên, sau đó vị này vẫn nhận tiền trợ cấp ưu đãi.

Ngày 15/12, Thanh tra quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết, đã có kết luận về nội dung thanh tra về đơn tố cáo liên quan đến trường Tiểu học Lý Công Uẩn (Đà Nẵng) và cá nhân bà Lê Thị Hoàng Anh, Hiệu trưởng nhà trường.

Theo đó, cơ quan chức năng xác định, từ năm 2014 - 2017, bà Hoàng Anh đã nhận phụ cấp ưu đãi ngành không đúng quy định. Cụ thể, dù đã được Ban giám hiệu trường Lý Công Uẩn phân công đứng lớp giảng dạy nhưng bà Anh đã không thực hiện với các lý do như hội họp, công tác, tập huấn... Và dù không đứng lớp nhưng bà Anh vẫn nhận gần 45 triệu đồng tiền ưu đãi. Việc làm này, theo thanh tra là  vi phạm Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT.

Bà Lê Thị Hoàng Anh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lý Công Uẩn vi phạm chế độ ưu đãi của ngành

Ngoài ra, Thanh tra quận Hải Châu cũng xác định thêm, trường Tiểu học Lý Công Uẩn có một số tồn tại như nhiều khoản thu chi, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng bán trú chưa hợp lý. Theo đó, nhà trường đã lập kế hoạch mua sắm mới nhiều mặt hàng có giá trị cao trong 2 năm liền (2016 - 2017) như bếp công nghiệp, quạt hút công nghiệp, thang tời, màn rèm... khiến cho tiền thu mua sắm của học sinh tăng lên rất cao.

Theo khảo sát của Thanh tra quận Hải Châu, nhiều nhu yếu phẩm, thực phẩm phục vụ cho bữa ăn của học sinh trường Lý Công Uẩn cũng có giá cao hơn so với mặt bằng chung ở siêu thị bên ngoài.

Bên cạnh đó, trường Tiểu học Lý Công Uẩn chưa thể hiện đúng minh bạch, dân chủ trong thu chi, chưa để phụ huynh toàn trường biết và giám sát. Việc thanh lý đồ dùng bán trú cũng không lập hội đồng thanh lý, không kiểm kê tài sản còn dùng được cho năm sau; không thông báo công khai để cán bộ, công chức, người lao động biết hoạt động của đơn vị. Tất cả đã vi phạm vào Nghị định số 04/2015/NĐ-CP.

Theo Thanh tra quận Hải Châu, sắp tới, Hội đồng kỷ luật quận sẽ xem xét cụ thể và đưa ra hình thức kỷ luật (nếu có) đối với bà Hoàng Anh. Về phần mình, vị này cũng đã tiến hành hoàn trả và ngân sách Nhà nước số tiền gần 45 triệu đồng đã nhận phụ cấp ưu đãi ngành không đúng quy định.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến