Dòng sự kiện:
Hiệu trưởng lý giải việc học sinh không được vào trường trong buổi khai giảng
05/09/2022 22:20:33
Hình ảnh hàng chục học sinh đứng ngoài cổng trường khóa kín tại TP Thanh Hóa trong buổi khai giảng gây xôn xao mạng xã hội. Hiệu trưởng nhà trường đã lên tiếng lý giải sự việc.

Sáng 5/9, hình ảnh và clip ghi lại cảnh hàng chục học sinh trường THPT Tô Hiến Thành, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) không được vào trường dự khai giảng, phải đứng ngoài cổng do đến muộn đã được chia sẻ và gây xôn xao trên mạng xã hội.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Lệ, Hiệu trưởng Trường THPT Tô Hiến Thành xác nhận sự việc trên xảy ra tại trường.

Nhiều học sinh phải đứng ngoài cổng do đến muộn

Theo nữ hiệu trưởng lý giải, thời điểm các học sinh đi muộn phải đứng ngoài là khoảng hơn 7h ngày 5/9, nhà trường đã làm các nghi thức đón học sinh lớp 10. Thời điểm đó, các đại biểu về dự nhưng đến khi buổi lễ chào cờ diễn ra các em học sinh mới đến.

Trong khi đó, nhà xe của trường ở phía sau nên học sinh muốn đưa xe vào sẽ phải đi qua sân trường, nơi đang diễn ra lễ chào cờ.

“Để tránh tình trạng học sinh nhốn nháo trong thời khắc trang nghiêm, bảo vệ đã khóa cửa nên một số học sinh đến muộn không vào được. Có một số em chờ mở cửa vào nhưng một số em đã bỏ ra về”, nữ hiệu trưởng nói.

Bà Lệ cũng cho biết, giáo viên chủ nhiệm đã dặn dò học sinh rất kỹ theo quy định đúng 7h phải có mặt để làm lễ khai giảng, đồng thời yêu cầu các em phải đến sớm để không tắc đường và cùng nhà trường chuẩn bị lễ khai giảng trang trọng.

Hầu hết các em học sinh đều có mặt lúc 6h45 ngày 5/9. Số học sinh đứng ngoài trong đó có khoảng hơn 10 học sinh của nhà trường, còn lại là cựu học sinh.

“Nhà trường cũng đã nhắc nhở, rút kinh nghiệm đối với ban nề nếp trong sự việc sáng nay vì đã xử lý chưa linh hoạt. Tuy nhiên, nếu ngày mai học chính thức mà học sinh vẫn đi muộn thì phải chịu trách nhiệm”, hiệu trưởng khẳng định.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến