Dòng sự kiện:
Hiệu trưởng phủ nhận bớt xén tiền ăn học sinh, nếu cần sẽ mời thanh tra
06/10/2017 10:31:24
Trước thông tin về việc Trường tiểu học Điện Biên 2 (TP Thanh Hóa) bớt xén khẩu phần ăn của học sinh, hiệu trưởng trường này phủ nhận và cho rằng, nếu cần thì sẽ mời thanh tra vào kiểm tra, làm rõ.

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh chụp suất cơm được cho là bữa ăn trưa của học sinh Trường tiểu học Điện Biên 2 (TP Thanh Hóa). 

Người đăng tải những bức ảnh này nhận là một giáo viên đang công tác tại ngôi trường này. Theo hình ảnh cho thấy, suất cơm trưa với giá 23.000/suất của học sinh chỉ có một miếng cá thu nhỏ, một gắp rau muống xào, cơm và một bát canh rau nhỏ.

Trước hình ảnh này, nhiều phụ huynh học sinh tỏ ra bất ngờ và bức xúc vì không ngờ con em mình lại ăn uống kham khổ, thiếu thốn như vậy.

“Một bữa ăn như thế này không cung cấp đủ dinh dưỡng và các cháu cũng không thể no được. Trước nay nhà trường không công khai thực đơn, chúng tôi cũng chỉ biết tin tưởng nhà trường nên không thắc mắc. Nhưng khi nhìn những hình ảnh này, tôi cảm thấy rất xót xa, không ngờ con ở trường lại ăn uống thiếu thốn như vậy. Suất ăn này liệu có đáng giá 23.000 đồng hay không?”, một phụ huynh có con học tại trường bày tỏ.

 
Hình ảnh suất cơm trưa của học sinh 

Xác nhận hình ảnh trên mạng đúng là suất ăn trưa của học sinh nhà trường ngày 4/10. Bà Trần Thị Vân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Điện Biên 2 khẳng định, hoàn toàn không có chuyện nhà trường bớt xén tiền ăn của học sinh.

Bà vân cho hay, ngày 4/10 là ngày đầu tiên kể từ khi bắt đầu năm học, bữa trưa của học sinh có cá thu và rau muống. Cá thu tươi được nhà trường mua với giá 210 nghìn/kg trong khi tổng số ngày hôm qua trường mua về 91 kg cá thu. Nếu tính cả rau, gia vị, mắm muối thì trường đang còn bị âm tiền vì trong số 23 nghìn thì có 1 bữa chính trung bình khoảng 18 nghìn/suất, ngoài ra bữa phụ giao động khoảng 3-5 nghìn/suất.

 
Sổ ghi ghép thực đơn ngày 4/10 của nhà trường

“Một số giáo viên có ý kiến như vậy là không đúng, bản thân tôi làm vì cái tâm chứ không vì điều gì mà bớt xén đi cả bữa ăn của học sinh. Nếu thấy cần thiết, nhà trường sẵn sàng mời thanh tra tài chính của thành phố vào làm việc để đảm bảo sự minh bạch, có kết quả thông báo trước hội đồng nhà trường. Nếu phụ huynh có ý kiến, tới đây, nhà trường sẽ mời công ty vào thầu toàn bộ vấn đề ăn uống cho học sinh, trường sẽ không phụ trách việc này nữa”, bà Vân nói.

Được biết, Trường Tiểu học Điện Biên 2 có gần 1.300 học sinh ở 31 lớp. Hiện nay, nhà trường có khoảng 50 cán bộ quản lý, giáo viên và công nhân viên phục vụ tại trường.

Lương Thị

 

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến