Dòng sự kiện:
'Hiệu trưởng vay tiền tỷ bỗng dưng mất tích' đã trở về
12/01/2018 17:21:13
Hiệu trưởng trường mầm non Tế Lợi (huyện Nông Cống, Thanh Hóa) đã trở về sau thời gian mất tích cùng khoản tiền nợ hơn 1 tỷ đồng.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, từ ngày 24/11/2017, bà Đỗ Thị Tình – Hiệu trưởng Trường mầm non Tế Lợi trong thời gian được cử đi học lớp Bồi dưỡng cán bộ ở TP. Thanh Hóa thì bỗng nhiên mất tích. Thời điểm mất tích, nữ Hiệu trưởng này ngoài không chỉ nợ các giáo viên trong trường hơn 1 tỷ đồng, còn ứng quỹ của nhà trường hơn trăm triệu đồng là tiền đóng góp quỹ phụ huynh học sinh, tiền giáo viên đóng góp mua tài liệu, tiền mua đồ chơi cho học sinh...

Trường mầm non Tế Lợi- nơi xảy ra sự việc

Trường mầm non Tế Lợi- nơi xảy ra sự việc

Cụ thể, trong trường có gần chục cô giáo người thì dùng sim điện thoại, người dùng sổ hộ khẩu, trích lục đất vay hộ tiền cho bà Tình. Đặc biệt, cô giáo L.T.T. đã vay hộ cho bà Tình hơn 800 triệu đồng, số còn lại rơi vào từ 45 triệu đến gần 100 triệu đồng.

Được biết, bà Đỗ Thị Tình lên làm Hiệu trưởng từ năm 2014, chồng bà mất đã lâu. Bà sống cùng con trai, tuy nhiên, sau ngày bà mất tích, con trai bà cũng không thấy xuất hiện ở địa phương,căn nhà hai mẹ con ở cũng được sang nhượng cho người khác.

Theo lãnh đạo huyện Nông Cống thì hiện bà Tình đã trở về địa phương và đang được cơ quan Công an đang điều tra, làm rõ. Về phía nhà trường, hiện vẫn đang tạm phân công một phó hiệu trưởng của trường mầm non Tế Lợi phụ trách để đảm bảo công tác giảng dạy.

Liên quan đến vụ việc, UBND huyện Nông Cống cũng đang cho xem xét để kỷ luật đối với bà Tình trên cơ sở việc chấp hành Luật Giáo dục và điều lệ trường học.

Theo Dân trí


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến