Dòng sự kiện:
Highlands Coffee lên kế hoạch niêm yết trên sàn chứng khoán Việt
22/11/2016 15:54:05
ANTT.VN - Hãng đồ ăn nhanh của Philippines, Jollibee Foods Corp (JFC) và đối tác là Công ty Việt Thái Quốc tế (VTI) đang lên kế hoạch niêm yết chuỗi cửa hàng Highlands Coffee trên sàn chứng khoán Việt Nam vào năm 2019. Quy mô của đợt IPO chưa được tiết lộ.

Tin liên quan

Theo tin từ DealstreetAsia, công ty Philippines, Jollibee Foods Corp (JFC) và đối tác CTCP Việt Thái Quốc Tế (VTI) đang có kế hoạch niêm yết chuỗi cửa hàng Highlands Coffee lên sàn chứng khoán Việt Nam.

Công ty con của JFC là JSF Investment (JSF) sẽ liên doanh với VTI để đưa chuỗi cửa hàng cà phê lên sàn chứng khoán, tuy nhiên quy mô đợt IPO chưa được tiết lộ.

JFC lưu ý Superfoods sẽ trở thành công ty đại chúng khi niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Đợt IPO có thể sẽ được tiến hành trước hoặc trong tháng 7/2019.

Trước đó, JFC thông báo đã đạt được một thỏa thuận niêm yết chuỗi cà phê thông qua công ty con là JSF Investments (JSF) liên doanh với VTI.

Highlands Coffee thuộc sở hữu của Công ty Việt Thái Quốc tế do ông chủ Daivd Thái, một Việt kiều thành lập năm 2002. Cách đây 3 năm, thương hiệu này đã được bán cho cho một doanh nghiệp Philippines là Jollibee. Theo đó, tập đoàn này đã chi ra 25 triệu USD để mua lại 49% bộ phận kinh doanh Việt Nam và 60% bộ phận kinh doanh tại Hồng Kông (Trung Quốc) của Tập đoàn Việt Thái Quốc tế do doanh nhân David Thái sở hữu.

Hiện cơ cấu cổ đông của Highlands Coffee là Jollibee nắm khoảng 49%, Việt Thái nắm 50,9%. Cơ cấu sở hữu của Superfoods sẽ có sự thay đổi sau IPO với 60% cổ phần thuộc về Jollibee, VTI giữ 40% còn lại. 

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến