Tp.HCM: Nhiều lợi thế cho người mua nhà dịp cuối năm 2016
22/11/2016 14:21:11
ANTT.VN – Nền kinh tế Việt Nam những tháng cuối năm được giới chuyên gia nhận định sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ chính vì vậy thị trường bất động sản trong nước cũng được kỳ vọng sẽ có những chuyển biến tích cực và sôi động hơn.

Tin liên quan

Theo Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM thị trường bất động sản các tháng cuối năm 2016 sẽ tiếp tục tăng trưởng hơn so với quý III, vì từ thời điểm này đến Tết là giai đoạn cao điểm trong năm.Giới nghiên cứu chỉ ra rằng những tháng cận kề Tết Nguyên Đán, các dấu hiệu khả quan như việc ngân hàng điều chỉnh lãi suất nhưng không có diễn biến bất thường, mặt bằng lạm phát cũng duy trì ổn định, nền kinh tế dự báo tăng trưởng mạnh, thị trường bất động sản cũng có những chuyển biến tích cực… Đây được coi là thời điểm thuận lợi cho những khách hàng đang có dự tính mua nhà mới.

Dự án Botanica Premier - nằm ngay đầu mút giao thông trọng điểm kết nối các tuyến đường lớn

Công bố mới nhất của CBRE Việt Nam cho thấy, trong 9 tháng đầu năm 2016, Việt Nam thu hút 16,4 tỷ USD vốn FDI đăng ký mới và tăng thêm từ 1.820 dự án, có giảm nhẹ (4%) so với cùng kỳ năm 2015, nhưng vẫn được đánh giá là mức khả quan trong khu vực. Trong số này, 6% dòng vốn đổ vào hoạt động kinh doanh bất động sản.

CBRE Việt Nam đánh giá, tại khu Nam Tp.HCM tiếp tục ghi nhận lượng lớn căn hộ chào bán trong Quý 3/2016, với 7 dự án, chiếm 44% tổng nguồn cung chào bán mới. Mặc dù gần đây khu vực này đang nổi lên một số vấn đề về kết nối cơ sở hạ tầng và ô nhiễm môi trường nhưng đây vẫn là điểm đến thu hút cả người mua để ở và để đầu tư. Khu Đông đứng thứ hai với 24% số căn hộ chào bán mới được ghi nhận.

Theo dự kiến trong quý 4 thị trường sẽ có thêm 40.000 căn hộ được chào bán mới. Một phần nguồn cung đến từ các dự án có quy mô lớn với nhiều hạng mục như Palm City, LakeView City, Saigon Peninsula, Khu đô thị phía Nam huyện Cần Giờ. Thị trường dự kiến cũng sẽ đón nhận những sản phẩm với thiết kế độc đáo và khác biệt.

Ý tưởng thiết kế sinh thái tại Sunrise Riverside

Bà Dương Thùy Dung Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn, nhận định: “Trong một thị trường mà người mua ngày càng am hiểu và có nhiều sản phẩm cạnh tranh thì để đạt được kết quả kinh doanh tốt, các chủ đầu tư chắc chắn sẽ phải tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của mình từ khâu thiết kế, chất liệu, phương thức thanh toán đến đội ngũ bán hàng và tiếp thị.”

Cũng theo đánh giá của CBRE Việt Nam thị trường bất động sản gắn liền với đất có nhiều triển vọng, trong 9 tháng đầu năm 2016 thị trường này đã có thêm hơn 2.700 nhà phố/biệt thự xây sẵn được chào bán. Thống kê cho thấy gần 50% nguồn cung mới đến từ thị trường khu Đông, nhưng khác với năm 2015 thị trường Q.9 chiếm lĩnh nguồn cung mới thì năm 2016 chứng kiến các dự án tại Q.2 được chào bán với quy mô lớn, đặc biệt có dự án Lakeview City của Novaland, chỉ sau một quý chào bán Lakeview City đã ghi nhận tiêu thụ hơn 50%.

 LakeView City – hoàn mỹ và riêng tư

Nghiên cứu của Savills Việt Nam Quý 3/2016 cũng có những đánh giá khả quan về các dự án biệt thự và nhà liền kề khi lượng giao dịch đạt mức kỷ lục. Savills cho rằng sáu dự án biệt thự/nhà liền kề và giai đoạn mới của năm dự án hiện hữu cung cấp thêm cho thị trường sơ cấp khoảng 1.100 căn, nguồn cung sơ cấp đạt khoảng 3.800 căn, tăng 19% theo quý và 128% theo năm.

Lượng giao dịch tăng 49% theo quý và 193% theo năm nhờ tình hình hoạt động tốt của những dự án mới. Nhà liền kề chiếm 71% tổng lượng giao dịch. Tỉ lệ hấp thụ đạt 32%, tăng 7 điểm phần trăm theo quý và 8 điểm phần trăm theo năm.

Quận 2 và quận 9 tiếp tục đạt tình hình hoạt động tốt nhất trong quý này, chiếm 51% tổng lượng giao dịch. Hạ tầng phát triển và qui hoạch đô thị tốt đã hỗ trợ tình hình bán hàng tại khu Đông. Những dự án có chủ đầu tư uy tín, giá bán sản phẩm hợp lí và đa dạng tiện ích vẫn là những yếu tố chính thu hút người mua.

Ưu đãi đặc biệt tại các dự án

1/ Lakeview City: Tặng gói lắp đặt trị giá 100 triệu - Camera an ninh và máy nước nóng năng lượng mặt trời

2/ The Sun Avenue: Thanh toán 1%/tháng đến khi nhận nhà

3/ Botanica Premier:

- Ưu đãi lên tới 15%

- Tặng gói hoàn thiện bếp lên tới 70 triệu đồng

4/ Kingston Residence

- Ưu đãi lên tới 10%

- Gói cam kết cho thuê trong năm đầu tiên lên tới 480 triệu đồng

5/ Newton Residence

- Gói cam kết cho thuê trong năm đầu tiên lên tới 480 triệu đồng

6/Sunrise Cityview:

- Giá  từ 1,45 tỷ đồng/căn, thanh toán chỉ 1%/ tháng.

- Tặng gói hệ thống bếp và máy lạnh cao cấp trị giá 60 triệu đồng.

7/ RichStar:

- Thanh toán đợt 1 chỉ từ 400 triệu đồng, thanh toán 1%/tháng.

- Những ưu đãi hấp dẫn lên đến gần 100 triệu đồng.

8/ Sunrise Riverside

- Căn hộ đa năng có mức giá chỉ từ 1,23 tỷ đồng

- Thanh toán 50% đến ngày nhận nhà. 

P.V

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến