Dòng sự kiện:
TT Obama cảnh báo Donald Trump: Tổng thống không phải MC truyền hình
17/02/2016 11:38:18
ANTT.VN – Cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ 2016 đang nóng hơn bao giờ hết. Một viễn cảnh nước Mỹ dưới sự lãnh đạo của chuyên-gia-gây-shock Donald Trump là hoàn toàn có cơ sở khi ứng viên đảng Cộng hòa này liên tục dẫn đầu các cuộc bình chọn...

Tin liên quan

TT Obama hi vọng người dân Mỹ sẽ không bầu Donald Trump làm tổng thống thứ 45 của nước này. Ảnh: Reuters

“Tôi tin rằng ngài Trump sẽ không là vị tổng thống kế tiếp của nước Mỹ”, Obama nói trong một cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với các nhà lãnh đạo Đông Nam Á tại California.

“Tôi tin người Mỹ sẽ đủ tỉnh táo và khôn ngoan để lựa chọn ra người thích hợp nhất để chèo lái đất nước. Làm tổng thống là một công việc nghiêm túc, không giống như dẫn chương trình truyền hình hay thực tế”, ám chỉ tới ứng cử viên tổng thống Donald Trump, người đang gây chia rẽ xã hội Mỹ bằng những phát ngôn gây sốc trong thời gian gần đây.

Obama đã một vài lần đưa ra những bình luận thẳng thắn về các ứng viên trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016, bao gồm Ted Cruz và Marco Rubio ở đảng Cộng hòa hay Hillary Clinton, Bernie Sanders ở đảng Dân chủ.

Tuy nhiên đây là lần đầu tiên vị Tổng thống đương nhiệm của Mỹ hướng mũi dùi chỉ trích lên Donald Trump, “ngôi sao” đang lên của đảng Cộng hòa trong thời gian qua.

“Làm tổng thống không đồng nghĩa với làm bất cứ thứ gì bạn muốn. Và thỉnh thoảng, bạn bắt buộc phải đưa ra những quyết định khó khăn đi ngược lại ý nguyện của dân chúng”, ông nói, đồng thời tỏ ý nghi ngờ liệu Donald có sẵn sàng để trở thành tổng thống hay không:

“Bất cứ ai thế chỗ tôi sẽ phải chịu trách nhiệm với toàn bộ người dân Mỹ về tính mạng, sự an toàn của họ. Người đó sẽ nắm trong tay mật mã hạt nhân, có thể ra lệnh tổng động viên trên toàn quốc, phải đảm bảo sự an toàn của hệ thống tài chính của không chỉ Mỹ mà còn cả trên thế giới”.

Phản hồi bình luận trên của Obama, Donald Trump đã ngay lập tức “đốp chát”:

“Nhiệm kì tổng thống của ông ta (Obama) diễn ra thật tồi tệ. Hãy nhìn vào thâm hụt ngân sách, nhìn vào chi tiêu lãng phí, chúng ta không thể đánh bại IS, trong khi chế độ ObamaCare thật đáng quên”, Trump nói, nhấn mạnh ông ta không để ý nhiều tới những lời công kích của Obama.

“Tôi sẽ coi bình luận của vị tổng thống như những lời tán dương. Ông ta đã may mắn khi không phải đối đầu với tôi trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2012”, ứng viên đảng Cộng Hòa tự tin.

Minh Trang

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến