Dòng sự kiện:
Hình ảnh ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia 2018
25/06/2018 08:00:39
Sáng nay, hàng trăm ngàn thí sinh trên cả nước bước vào buổi thi THPT Quốc gia đầu tiên với môn mở màn là Ngữ văn, hình thức tự luận.

Tại Thừa Thiên - Huế, sáng nay (25/6) đã có trên 12.470 thí sinh trong tỉnh chính thức bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2018, nhằm lấy kết quả để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ).

Tại các điểm thi Quốc học Huế, THPT Hai Bà Trưng, các cán bộ coi thi đã hướng dẫn cụ thể những vật dụng được đem vào phòng thi. Các "sĩ tử" tuyệt đối không được mang theo điện thoại di động, bởi dù không sử dụng hoặc để ở chế độ tắt nguồn thì vẫn bị coi là vi phạm quy chế thi và bị đình chỉ thi. Tại hội đồng thi đều có nơi để thí sinh gửi điện thoại trước khi vào phòng thi.

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế (đeo thẻ) trực tiếp đi kiểm tra và chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Phụ huynh chờ thí sinh ở phía ngoài cổng trường Quốc học Huế.

Trước đó, chiều 24/6, các thí sinh cùng phụ huynh đã đến các điểm thi làm thủ tục dự thi, điều chỉnh sai sót về địa chỉ, ngày sinh... cũng như nghe phổ biến quy chế với những điểm mới, giúp các em tránh sai sót đáng tiếc.

Tại Hà Tĩnh, sẵn sàng phục vụ thí sinh, các trường THPT nơi đặt điểm thi đã chuẩn bị 725 phòng thi đảm bảo các điều kiện, bố trí đội ngũ cán bộ phục vụ kỳ thi.

Ngoài ra, các điểm thi cũng đã chuẩn bị chu đáo chỗ ăn nghỉ, phương tiện đưa đón giáo viên làm nhiệm vụ coi thi.

Thí sinh tại điểm thi trường THPT Minh Khai, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh)

Ghi nhận tại các điểm thi tại TP Vinh (Nghệ An), công tác an ninh được tăng cường để đảm bảo an ninh trật tự và đảm báo an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, sự hỗ trợ đắc lực của các tình nguyện viên trong việc hướng dẫn, đưa đón, cất giữ đồ dùng cá nhân.... cũng góp phần cho các thí sinh an tâm, bước vào kỳ thi tốt hơn.

Sinh viên tình nguyện hỗ trợ cất giữ đồ dùng cá nhân giúp các thí sinh.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Nghệ An, Kỳ thi THPT năm 2018 có tổng số 31.587 thí sinh dự thi tại 60 điểm thi. Tổng số phòng thi là 1339 (Khối THPT: 1207 phòng thi; Khối GDTX+TS tự do: 132).

Cụm thi số 28 tỉnh Nghệ An có sự phối hợp tham gia của các trường đại học: Đại học Vinh; Đại học Công nghiệp Vinh, ĐH Y khoa Vinh, Đại học Công đoàn, Đại học Thăng Long, Học viện Hành chính Quốc gia, Cao đẳng Sư phạm Nghệ An. Cụm thi số 28 tại Nghệ An có 31.578 thí sinh đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2018, trong đó có 1.667 thí sinh tự do.

Hình ảnh tại điểm thi THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP Vinh (Nghệ An)

Tại Thanh Hóa, sáng nay, các thí sinh cũng có mặt tại điểm thi từ khá sớm để tránh tình trạng chậm giờ thi.

 

Tại điểm thi trường THPT Chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa).

Nhóm PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến