Dòng sự kiện:
Hình phạt nào cho bác sỹ viện Bạch Mai khuyên bệnh nhân lên chùa Ba Vàng chữa bệnh?
25/03/2019 18:24:26
Bệnh viện Bạch Mai sẽ xem xét mức độ nặng nhẹ và thông qua hội đồng kỷ luật để có hình phạt thích đáng đối với vị bác sỹ đã phát ngôn bệnh nhân nên lên chùa Ba Vàng chữa bệnh.

Vừa qua, cộng đồng dư luận dậy sóng trước phát biểu của bác sỹ Nguyễn Hồng Phong, khoa nhi đang công tác tại BV Bạch Mai khi ủng hộ phương pháp chữa bệnh tại chùa Ba Vàng, chiều 25/3, bệnh viện đã có buổi họp báo thông tin về sự việc.

Đại diện Ban Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, đại diện Khoa Nhi của Bệnh viện và bác sỹ Nguyễn Hồng Phong lên chủ trì buổi thông tin.

Bác sỹ Phong (áo đen) xin lỗi trước những phát ngôn liên quan tới việc khuyên bệnh nhân lên chùa chữa bệnh.

Mở đầu cuộc họp báo, Bác sỹ Phong gửi lời xin lỗi và khuyên người dân khi bị ốm nên đến bệnh viện để được khám, chữa bệnh theo đúng phác đồ. “Tôi xin được xin lỗi bệnh viện, xin lỗi các thầy, các đồng nghiệp vì việc phát ngôn của tôi ở chùa Ba Vàng đã gây hiểu lầm, ảnh hưởng tới bệnh viện và các đồng nghiệp” – bác sỹ Phong nói.

Đề cập tới phát ngôn của bác sỹ Phong, ông Phạm Minh Thông – Phó GĐ bệnh viện Bạch Mai cho hay, việc đi chùa cầu khấn chỉ có ích về mặt tinh thần. Phát biểu của bác sỹ Phong ở chùa Ba Vàng là không đúng.

Ông Thông cũng cho rằng việc cúng bái, đi chùa cầu xin chỉ mang ý nghĩa tinh thần. Còn chữa bệnh cần bằng chứng khoa học, không thể chung chung. Phát biểu của BS Phong ở chùa là cảm tính.

Theo nhận xét của ông Thông, bác sỹ Phong đã làm việc tại bệnh viện Bạch Mai được hơn 6 năm, cho đến nay chưa từng có ý kiến nào phàn nàn về chuyên môn cũng như tư cách của vị bác sỹ này.

“Cũng chưa từng có bện nhân nào được bác sỹ Phong khuyên lên chùa chữa bệnh” – ông Thông tiếp lời.

Tại buổi họp báo, rất nhiều phóng viên đặt câu hỏi về hình thức kỷ luật đối với phát ngôn của bác sỹ Phong, có ý kiến còn cho rằng cần đuổi việc vị bác sỹ trẻ tuổi này?

Trước đó, bác sỹ Phong từng xuất hiện trong một video ủng hộ phương pháp chữa bệnh của chùa Ba Vàng.

Trả lời về câu hỏi trên, Lãnh đạo BV Bạch Mai cho rằng, thời gian tới, để đánh đánh giá toàn bộ vi phạm của bác sỹ Phong, BV Bạch Mai sẽ thông qua hội đồng kỷ luật để xem xét mức độ kỷ luật.

Trước đó, tại buổi pháp thoại ở chùa Ba Vàng, bác sỹ Phong nói: "Tôi chưa thỉnh oan gia trái chủ nhưng là người chứng kiến. Bệnh nhân của tôi khi chẩn đoán, điều trị đi theo đúng phác đồ nhưng không thể ra được bệnh, hoặc bệnh nhân diễn biến bất thường. Tôi biết đến pháp hội và khuyên bệnh nhân lên thử chùa Ba Vàng xem thế nào.

Người này đến chùa được thầy dạy về nhân quả, đạo lý chứ hoàn toàn không mê tín gì đến bệnh nhân của tôi. Sau một thời gian biết sám hối, làm cơm chay...

Bệnh nhân đến khám lại, điều thần kỳ đã xảy ra, tôi chỉ dùng 2 liều men tiêu hóa đã ổn định hoàn toàn", anh Phong nói trong đoạn clip.

Bác sĩ này cũng cho rằng, một trong rất nhiều trường hợp bệnh nhân đã khỏi bệnh. Sau khi kết thúc phần chia sẻ của mình, vị bác sĩ này nhận được sự vỗ tay ủng hộ từ các phật tử khác.

Sau phần chia sẻ của anh Phong, đại đức Thích Trúc Thái Minh cho biết đây là bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến