Dòng sự kiện:
Hít phải khí độc, cô trò ngất xỉu hàng loạt
07/01/2018 09:35:58
Khoảng hơn 20 giáo viên, học sinh trường cấp THCS Quán Toan (Hải Phòng) bị ngất, nôn mửa khi hít phải khí độc phát tán từ nhà máy thép Việt - Nhật.

Ông Tô Đình Đại, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng (Hải Phòng) cho Vietnammoi biết, sáng ngày 6/1, tại Trường THCS Quán Toan đã xảy ra sự việc hơn 20 học sinh, giáo viên bị ngất phải nhập viện cấp cứu.

Nguyên nhân vụ việc được cho là do hít phải khí độc từ nhà máy của Công ty cổ phần thép Việt - Nhật (ở phường Quán Toan) tràn sang.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND quận Hồng Bàng đã thành lập đoàn công tác phối hợp với các cơ quan chức năng tới làm việc với công ty.

Nhà máy thép Việt-Nhật (Ảnh: NLĐ)

Theo phản ánh của lãnh đạo trường THCS Quán Toan, sáng cùng ngày, tại khu vực này xuất hiện khói bụi màu trắng đục dày đặc, kèm theo mùi lạ nồng nặc. Luồng khí phát tán từ ống xả thải khí của nhà máy thép Việt -Nhật.

Lãnh đạo nhà trường yêu cầu các lớp đóng kín phòng học, tuy nhiên, học sinh lớp 6A2 có phần hiếu động nên đã mở cửa lớp, nhiều cháu có hiện tượng lờ đờ, đau bụng, buồn nôn.

Khoảng 8h cùng ngày, hơn 20 học sinh, chủ yếu học lớp 6A2, phải đưa đến phòng khám gần nhất cấp cứu. Không chỉ học sinh mà hai cô giáo Đoàn Thị Hoàng Anh và Nguyễn Thị Thanh cũng ngất xỉu do hít phải mùi và bụi nêu trên. Các học sinh và giáo viên sau đó được nhà trường đưa đi cấp cứu tại Phòng khám đa khoa Tràng An nằm trên địa bàn phường Quán Toan.

Hàng chục giáo viên và học sinh phải nhập viện cấp cứu (Ảnh: VNM)

Bác sĩ Đỗ Tuấn Lâm thuộc PKĐK Tràng An (người trực tiếp điều trị cho các học sinh) cho Người lao động hay, phòng khám tiếp nhận 23 cháu học sinh được đưa đến để cấp cứu. Tất cả các cháu đều có triệu chứng ngộc độc CO (ô xít cacbon) – loại khí sinh ra từ lò đốt thiếu không khí.

Cũng theo bác sĩ Lâm, sau khi được đưa đến cấp cứu, bác sĩ đã cho các bệnh nhân thở khí oxy và uống thuốc thải độc. Sau đó, nhiều cháu bị nhẹ đã được cho về nhà, 6 cháu còn lại có triệu chứng nặng nên vẫn phải ở lại để theo dõi.

Trao đổi với PV Người lao động, bà Phạm Thị Duyên, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Quán Toan cho biết ngay trong sáng 6/1 đoàn cán bộ quan trắc của Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng cũng có mặt tại trường để đo đạc, quan trắc khí thải. Sau đó, đại diện quận Hồng Bàng, phường Quán Toan và Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở TNMT) đã có buổi làm việc với Công ty Thép Việt Nhật.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Phi, Trợ lý chủ tịch HĐQT Công ty CP Thép Việt Nhật cho biết, do túi lọc bụi của dây chuyền luyện thép bị cháy, nên dẫn đến sự cố khí thải tràn ra môi trường. Đoàn kiểm tra yêu cầu công ty dừng hoạt động dây chuyền luyện thép để khắc phục sự cố đến khi đảm bảo quy định mới được hoạt động trở lại. Công ty phải báo cáo việc chấp hành luật bảo vệ môi trường, cả việc nhập khẩu và quản lý phế liệu làm nguyên liệu sản xuất.

Được biết, cách đây vài năm, Nhà máy Thép Việt Nhật cũng đã từng xả khí độc làm nhiều học sinh khu vực này bị choáng, ngất.

Linh Nhi (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến