Dòng sự kiện:
HLV Iran chỉ trích báo chí nước nhà vì coi thường đội tuyển Việt Nam
02/01/2019 11:30:36
Trong những ngày qua, một số trang báo ở Iran đã lên tiếng coi thường sức mạnh của đội tuyển Việt Nam. Điều đó khiến cho HLV Carlos Queiroz cảm thấy không hài lòng.

Trước thềm Asian Cup 2019, một số trang báo ở Iran như Varzeshi hay Tarafdari đã có những nhận định mang tính chất coi thường đội tuyển Việt Nam. Trong khi tờ Varzeshi cho rằng: “Đội tuyển Việt Nam chỉ là đội bóng vô danh, được dẫn dắt bởi HLV vô danh” thì tờ Tarafdari khẳng định: “Đội tuyển Việt Nam chưa bao giờ là số 1 ở Đông Nam Á” (ngay khi thầy trò HLV Park Hang Seo vừa vô địch AFF Cup 2018”.

HLV Carlos Queiroz không hài lòng vì những nhận xét mang tính chất coi thường đối thủ của báo chí Iran

Chứng kiến những nhận định của báo giới nước nhà về đối thủ của Iran ở Asian Cup 2019, HLV trưởng đội tuyển Iran, Carlos Queiroz cảm thấy không hài lòng. Ông cho rằng những tờ báo này đã quá đề cao sức mạnh của đội tuyển Iran.

Phát biểu trước báo giới, HLV người Bồ Đào Nha cho biết: “Những nhận định của các tờ báo Iran là hết sức sai lầm. Tôi cũng không lạ gì những nhận định kiểu chủ quan như vậy. Báo chí Iran lâu nay cứ nghĩ rằng chúng tôi sẽ dễ dàng thi đấu ở Asian Cup và có thể đánh bại được mọi đối thủ.

Thời gian gần đây, đội tuyển Iran đã trở lại mạnh mẽ nhưng các đối thủ khác, đặc biệt là những đội cùng khu vực như Qatar, UAE hay Saudi Arabia đâu có đứng yên. Các đội tuyển này đã phát triển rất mạnh để bắt kịp Iran”.

HLV Carlos Queiroz cũng nhấn mạnh thêm rằng báo chí Iran chẳng hề quan tâm tới sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Ông cho biết: “Báo chí Iran chẳng để ý tới sự phát triển của các đội bóng khác nhưng tôi thì luôn theo sát tình hình và bước tiến của họ.

Đội tuyển Việt Nam vừa lên ngôi vô địch ở Đông Nam Á. Họ đang ở trạng thái tinh thần sung mãn, với tinh thần quyết chiến cao độ. Nên nhớ rằng bóng đá Việt Nam đã có những bước phát triển tuyệt vời. Ý nghĩ đội tuyển Iran có thể dễ dàng giành chiến thắng trước Việt Nam là hết sức sai lầm.

Tương tự, với Yemen, dù chúng ta chưa từng thua đội bóng này ở các cấp độ trẻ đến đội tuyển quốc gia nhưng tôi cũng tin rằng đây là đối thủ rất khó bị đánh bại”.

Đội tuyển Iran bắt đầu chiến dịch chinh phục Asian Cup 2019 bằng trận đấu với Yemen vào ngày 8/1. Sau đó 4 ngày, họ sẽ chạm trán với Việt Nam. Ở trận cuối cùng bảng, Iran sẽ đụng đọ với Iraq vào ngày 16/1. Dù đã 3 lần lên ngôi ở Asian Cup trong quá khứ nhưng Iran đã không thể lọt vào trận chung kết giải đấu này kể từ năm 1976.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến