Dòng sự kiện:
HLV Mai Đức Chung: 'Cầu thủ U23 là nhân tài đất nước, tuyển chọn sai là có tội'
26/01/2018 13:40:12
Là người được giao nhiệm vụ tuyển chọn, giới thiệu các cầu thủ có đủ trình độ chuyên môn, tâm huyết cho đội tuyển U23 Việt Nam, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Cầu thủ U23 là nhân tài đất nước, chọn sai là có tội”.

Trước trận đấu lịch sử của U23 Việt Nam với đối thủ U23 Uzbekistan trong trận chung kết U23 châu Á 2018, HLV Mai Đức Chung, Phó chủ tịch Hội đồng HLV Quốc Gia, một trong những người được giao nhiệm vụ tuyển chọn, giới thiệu cầu thủ cho đội tuyển chia sẻ: “Các cầu thủ U23 là nhân tài của đất nước. Mình tham gia trong Hội động HLV Quốc gia, là người được chỉ thị chọn, quan sát tuyển chọn cầu thủ cho đội tuyển U23, nên phải rất cẩn trọng.

HLV Mai Đức Chung, Phó CT Hội đồng HLV Quốc Gia chia sẻ: “Cầu thủ U23 là nhân tài đất nước, tuyển chọn sai là có tội”.

Nếu có việc bỏ sót nhân tài của đất nước là mình có tội, có khuyết điểm. Phải nhìn nhận và giới thiệu những vận động viên nào có trình độ chuyên môn tốt nhất, đủ tâm huyết với đất nước để giới thiệu”.

Khi được chúng tôi hỏi về việc số lượng cầu thủ ông đã chọn và giới thiệu cho đội tuyển U23, ông Chung cho biết: “Lực lượng tôi tuyển chọn cho U23 nhiều lắm, tôi không đếm được và không kể được. Tức là tôi chọn được người nào thì tôi cứ giới thiệu hết. Sau đó để HLV của đội tuyển U23 lựa chọn một lần nữa”.

Trao đổi với PV về việc U23 Việt Nam tạo lên một cú sốc lớn, tiến thẳng đến trận chung kết U23 châu Á 2018, ông Mai Đức Chung nói: “Công đầu tiên là công của tập thể đội. Không nên quá khen một vị trí nào cụ thể cả.

Tất nhiên là chúng ta có huấn luyện viên giỏi, nhưng không có quân giỏi thì không làm gì được. Và ngược lại, nếu ta có quân giỏi mà không có một huấn luyện viên giỏi, có đủ trình độ thì khó làm lên điều thần kỳ như vậy.

Hơn nữa cũng phải kể đến công lao của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Đã từ lâu, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã âm thầm đào tạo các thế hệ trẻ, kết hợp với các  câu lạc bộ mới đào tạo ra thế hệ trẻ này. 

Rồi còn phải kể đến công lao của ông Đoàn Nguyên Đức, công lao của Bầu Hiển chứ. Cả những lãnh đạo, huấn luyện viên của câu lạc bộ khác, người ta đã gửi quân lên... thì đội tuyển mới được hái những quả ngọt này".

Vào 15h00 ngày 27/1, U23 Việt Nam sẽ đá trận chung kết U23 châu Á 2018 gặp U23 Uzbekistan.

 
Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến