Dòng sự kiện:
HLV nội ‘né’ ghế thuyền trưởng tuyển Việt Nam, VFF tìm thầy ngoại
11/09/2017 12:15:28
Trong các hồ sơ ứng cử vào ghế thuyền trưởng tuyển Việt Nam thay HLV Hữu Thắng không có hồ sơ nào của HLV nội.

Báo Nông nghiệp Việt Nam dẫn lời Ban Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho hay, sau khi HLV Hữu Thắng xin từ chức, VFF đã nhận được khá nhiều hồ sơ ứng cử vào vị trí thuyền trưởng đội U22 và đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, điều bất ngờ là trong các hồ sơ này, không có cái tên nào là người Việt Nam.

“Tất cả các hồ sơ ứng cử vào ghế HLV trưởng đều là người ngoại quốc. Tôi thật sự ngạc nhiên khi không có HLV nội nào muốn ngồi vào ghế nóng mà HLV Nguyễn Hữu Thắng để lại”, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ.

 Theo VFF, không có hồ sơ nào của HLV nội ứng cử thay vị trí HLV Hữu Thắng (phải)

Cũng đưa tin về việc VFF đang tìm người thay thế HLV Hữu Thắng, nguồn tin trên báo Dân trí cho hay, việc tìm kiếm người thay HLV xứ Nghệ đang gặp nhiều bế tắc, đặc biệt là với các HLV nội. VFF vẫn tập trung vào những gương mặt như Lê Huỳnh Đức, Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc hay Hoàng Anh Tuấn. Tuy nhiên, tất cả trong số này đề không mặn mà với việc lên tuyển. Huỳnh Đức muốn có một công việc ổn định ở CLB, hai cựu HLV trưởng Phanh Thanh Hùng và Hoàng Văn Phúc từng thất bại, trong khi Hoàng Anh Tuấn lại không nhận được sự ủng hộ của bầu Đức, dù vị Phó Chủ tịch VFF đã nộp đơn xin nghỉ.

Trước thực tế trên, giữa lãnh đạo VFF cùng Hội đồng HLV quốc gia đã và đang lên danh sách HLV ngoại. Theo ông Lê Hoài Anh, danh sách các HLV ngoại sẽ được giữ kín đến khi VFF tiếp cận với những người vào “chung kết”.

Cũng theo ông Hoài Anh, với mối quan hệ thân thiết của Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn với Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc, Nhật Bản và Đức, nhiều khả năng HLV mới của đội tuyển Việt Nam sẽ là người đến từ một trong ba quốc gia kể trên, báo Vietnamnet đưa tin.

Theo kế hoạch, ngày 12/9 tới, lãnh đạo VFF, Hội đồng Huấn luyện viên Quốc gia và các bộ phận chuyên môn sẽ có buổi làm việc với HLV Nguyễn Hữu Thắng nhằm tổng kết, đánh giá quá trình chuẩn bị và kết quả thi đấu của đội U22 Việt Nam tại SEA Games 29. Đồng thời tại cuộc họp, lãnh đạo VFF và Hội đồng HLVQG cũng sẽ bàn về việc chọn HLV trưởng mới cho U22 và đội tuyển Việt Nam.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến