Dòng sự kiện:
HLV Park Hang-seo đang sở hữu một 'lá bài' cực dị, ai biết?
10/08/2018 11:59:26
Ngày qua, dư luận xôn xao về quyết định loại thủ môn Văn Lâm, để dành 3 suất trên 23 tuổi cho Anh Đức, Văn Quyết, Hùng Dũng. Nhưng thực tế, ông thầy người Hàn Quốc đã tính rất xa với 1 'lá bài' ít được gọi tên.

Với không ít người, kể cả những chuyên gia lão làng, việc HLV Park Hang-seo “đóng khung” 4 cầu thủ trên 23 tuổi gọi lên đội Olympic Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD là Văn Lâm, Anh Đức, Văn Quyết, Hùng Dũng đã là một điều gì đó sai sai.

Khi quyết định đặt niềm tin vào thủ môn Bùi Tiến Dũng, loại Văn Lâm, HLV Park Hang-seo đã đồng thời phải đối mặt với sự lựa chọn nhiều khả năng sẽ không thể sử dụng được cả 3 cầu thủ trên 23 tuổi trong đội hình xuất phát tại ASIAD.

 

HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự đã tính "nát nước" khi gút danh sách 20 tuyển thủ Olympic Việt Nam dự ASIAD.

Đơn giản, với cách vận hành chiến thuật quen thuộc 5-3-2 khi phòng ngự và chuyển đổi thành 3-5-2 khi tấn công, nếu Anh Đức, Văn Quyết là “khó chạm tới”, ông sẽ phải “hy sinh” Hùng Dũng ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Còn nếu dùng Hùng Dũng, sẽ phải “hy sinh” Công Phượng hoặc Quang Hải, thậm chí là Văn Quyết hoặc Anh Đức ở những vị trí có ý nghĩa đặc biệt trên hàng công. Đây là điều mà ông thầy Hàn Quốc rất không muốn.

Một ví dụ để làm rõ câu chuyện nêu trên nếu hình dung về đội hình xuất phát của Olympic Việt Nam tại ASIAD:

Thủ môn Bùi Tiến Dũng, bộ ba trung vệ Duy Mạnh – Đình Trọng - Tiến Dũng, 2 cầu thủ chạy biên là Văn Hậu, Văn Thanh; bộ ba tiền vệ trung tâm Văn Quyết – Xuân Trường – Quang Hải; cặp tiền đạo Công Phượng – Anh Đức.

Trao đổi với Dân Việt, một chuyên gia lão làng đã bày tỏ sự lo lắng và đặt giả thuyết nếu HLV Park Hang-seo trao 1 trong 3 suất trên 23 tuổi cho trung vệ Quế Ngọc Hải (SLNA) thì mọi thứ sẽ cân bằng hơn rất nhiều (?!).

Không ít người hâm mộ bóng đá cũng đã nhìn ra cái “vừa thừa, vừa thiếu” của Olympic Việt Nam tại ASIAD và đó là điều cần phải đặt dấu hỏi.

Để giải quyết vấn đề này, chỉ có thể tin Hùng Dũng là một cầu thủ vô cùng đa năng.

Ít ai biết, Hùng Dũng có thể chơi tốt ở các vị trí trên sân, trừ... thủ môn và tiền đạo cắm. 

Chiều nay, Dân Việt đã đặt câu hỏi: Liệu Hùng Dũng có thể đá trung vệ được không với HLV Chu Đình Nghiêm (Hà Nội FC) và nhận được câu trả lời rất bất ngờ, có ý nghĩa như lời giải tỏa thắc mắc cho những ai còn nghi ngờ về quyết định chọn quân của HLV Park Hang-seo:

“Ở Hà Nội FC, tôi đã thử Hùng Dũng ở vị trí trung vệ. Nhưng đây cũng chỉ là giải pháp tình thế thôi khi chúng tôi cần tăng khả năng tấn công không chiến nên rút Hùng Dũng về, đẩy trung vệ có chiều cao lên trên.

Hùng Dũng không chỉ đá trung vệ mà còn đá tốt ở 2 biên khi cần. Đương nhiên, tiền vệ trung tâm là vị trí sở trường của cậu ta. Tôi chưa thử Dũng ở vị trí hộ công nhưng tôi cho rằng cậu ta cũng có thể hoàn thành nhiệm vụ.

Có lẽ chỉ có vị trí... thủ môn và tiền đạo mũi nhọn là Hùng Dũng không chơi được thôi”.

Với chia sẻ của HLV Chu Đình Nghiêm thì không phải Anh Đức, Văn Quyết hay Xuân Trường, Công Phượng… chính Hùng Dũng nhiều khả năng mới là người tạo nên nét mới trong lối chơi của Olympic Việt Nam tại ASIAD.

Đến đây, có thể hình dung ra một đội hình mà HLV có thể khiến nhiều người bất ngờ, phát huy hết khả năng công phá khi cần.

Đơn giản chỉ thay 1 “miếng lego” là trung vệ Tiến Dũng (Viettel) trong đội hình đã kể ở trên. Khi đó, Hùng Dũng sẽ đá cặp bộ ba trung vệ cùng 2 “đàn em” ở Hà Nội FC là Duy Mạnh, Đình Trọng.

Hơn cả, với cách đặt niềm tin vào 3 cầu thủ trên 23 tuổi là Anh Đức, Văn Quyết, Hùng Dũng, HLV Park Hang-seo cho thấy mình đã tính “nát nước” rồi!

 Theo Dân Việt
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến