Dòng sự kiện:
HLV Park Hang-seo tiết lộ thời điểm chốt danh sách U23 Việt Nam
13/03/2019 15:49:06
Chia sẻ với báo giới chiều 13/3, HLV Park Hang-seo nói về việc cần đánh giá khả năng của các cầu thủ Việt kiều nếu muốn khoác áo đội tuyển quốc gia.

Chia sẻ với báo giới, HLV Park Hang-seo nói về làn sóng cầu thủ Việt kiều đang muốn về thi đấu tại Việt Nam: “Cá nhân tôi hoan nghênh chuyện đó. Để làm được việc này, có nhiều việc cần làm. Trước tiên, chúng ta phải hoàn thành các thủ tục, sau đó phải trao đổi với VFF. Chúng ta phải đánh giá năng lực, tư chất, khả năng giao tiếp và xem các cầu thủ đó có phù hợp với bóng đá Việt Nam hay không”.

Huấn luyện viên Park Hang-seo của U23 Việt Nam.

Ông Park từng đề nghị VFF để trợ lý Lee Young-jin dẫn dắt U23 Việt Nam nhằm tập trung cho tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup. Sau đó, ông đã đổi ý.

Giải thích cho quyết định của mình, ông Park nói: “Việc này xuất phát từ năm 2018 với nhiều giải đấu vất vả. Qua năm ấy, tôi nhận ra nếu tập trung vào chỉ một đội tuyển, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn đặc biệt ở khâu phân tích, đánh giá các cầu thủ. Năm nay, chúng ta có 2 giải đấu quan trọng là SEA Games, vòng loại World Cup, và 2 giải đấu ấy lại thời gian gần trùng nhau”.

“Sau khi thống nhất, tôi dự định dẫn dắt tuyển quốc gia dự World Cup và trao đội U23 Việt Nam cho ông Lee. Rõ ràng, anh Lee vừa làm World Cup rồi trở lại SEA Games thì vẫn phải có sự dịch chuyển. Tôi đã có cuộc gặp với lãnh đạo, VFF và HLV trưởng các đội tuyển. Khi ấy, tôi mới hiểu SEA Games thực sự có ý nghĩa. Nhiều lãnh đạo liên đoàn nói với tôi về khát khao giành HCV SEA Games, người dân cũng vậy khi đều biết mong mỏi này đã dài 50 năm rồi”, ông Park khẳng định.

Nói về áp lực cho mục tiêu HCV SEA Games, ông Park khẳng định: “Áp lực là đương nhiên. Đến hôm nay, tôi đã dẫn dắt tuyển Việt Nam và có 4 giải đấu lớn. Không giải đấu nào dễ dàng, giải nào cũng áp lực. Tuy nhiên, tôi không có ý định rút lui vì áp lực”.

Liên quan tới chấn thương của Đình Trọng, HLV Park nói: “Cậu ấy đã phẫu thuật ở Hàn Quốc và chụp MRI hôm 12/3. Vết thương không có di chứng gì và tiến triển tích cực. Điều đó khiến Trọng vui hơn. Cậu ấy có thể chưa thi đấu được ngay nhưng đã tham gia tập luyện được. Nếu Trọng bình phục, cậu ấy sẽ thi đấu. Nếu Trọng không thể ra sân, chúng tôi đã có phương án dự phòng”.

Về danh sách U23 Việt Nam, ông Park xác nhận: “Sau trận giao hữu với Đài Loan (Trung Quốc), tôi mới có một danh sách sơ bộ. Ngày 13/3, tôi phải chia tay 3 cầu thủ vì chấn thương. Sau trận Đài Loan (Trung Quốc), danh sách sẽ rút xuống còn 26 người, và sau đó đến ngày 20/3 chốt danh sách.

U23 Việt Nam đã tập trung từ ngày 6/3 tại Hà Nội. Đội tuyển sẽ có hơn 2 tuần tập luyện trước khi dự bảng K vòng loại U23 châu Á 2020. U23 Việt Nam sẽ lần lượt gặp các đội Brunei (22/3), Indonesia (24/3) và Thái Lan (26/3).

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến