Dòng sự kiện:
Rắc rối lớn của thầy trò HLV Park Hang-seo trước khi đá vòng loại U23 châu Á
08/03/2019 09:03:10
Việc phải U23 Pakistan xin rút lui khỏi giải U23 châu Á khiến ĐT U23 Việt Nam gặp bất lợi lớn trong việc cạnh tranh tấm vé vào chơi ở vòng chung kết.

Cụ thể, dù chưa chính thức bước vào vòng loại U23 châu Á nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo đã phải đón nhận thông tin U23 Pakistan cũng đệ đơn xin rút lui khỏi giải đấu như hai năm về trước.

Tưởng chừng việc U23 Pakistan rút lui sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến bảng đấu của chúng ta nhưng thực tế lại hoàn toàn khác. Khi bốc thăm chia bảng, 44 đội được chia đều 11 bảng đấu, mỗi bảng sẽ có 4 đội cạnh tranh.

Theo quy định của BTC, 11 đội đứng nhất bảng cùng 4 đội xếp thứ hai có thành tích tốt nhất sẽ chính thức lọt vào VCK U23 châu Á 2020.

U23 Việt Nam sẽ gặp nhiều bất lợi trong việc cạnh tranh một vé vào chơi ở VCK U23 châu Á 2020 bởi U23 Pakistan đã tuyên bố bỏ giải.

Tuy nhiên, khi U23 Pakistan chính thức bỏ giải, cuộc cạnh tranh giành tấm vé vào chơi ở VCK sẽ diễn ra vô cùng căng thẳng và kịch tính. Tại bảng F, bảng đấu mà Pakistan góp mặt nay chỉ còn 3 đội nên vì để cân bằng, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) khi xét kết quả sẽ chỉ căn cứ vào kết quả thi đấu của đội đứng nhì với đội thứ nhất và thứ ba trong bảng đấu, thay vì có thêm cả đội đứng thứ tư.

Quay trở lại bảng đấu có sự góp mặt của U23 Việt Nam, chúng ta sẽ phải đối đầu với những đối thủ vô cùng khó chịu trong khu vực là Thái Lan và Indonesia và Brunei.

Với việc U23 Pakistan bỏ giải thì cả Việt Nam, Thái Lan và Indonesia sẽ cố gắng giành chiến thắng đậm, đề phòng trường hợp phải xét hiệu số bàn thắng nếu phải so kè với 10 đội nhì bảng khác. Chính vì vậy ngôi nhất bảng sẽ là mục tiêu quan trọng hàng đầu của thầy trò HLV Park Hang-seo ở vòng loại này.

Nếu muốn có được vị trí nhất bảng, đoàn quân của vị chiến lược gia người Hàn Quốc buộc phải giành từ 6-7 điểm trước 3 đối thủ cùng bảng. Với đối thủ yếu là Brunei thì 3 điểm là điều được dự đoán trước bởi họ không có đội hình chất lượng như chúng ta. Vì thế U23 Việt Nam cần tận dụng cơ hội ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt trước khi đối đầu vơi hai đối thủ khó chơi là Thái Lan và Indonesia.

Tuy nhiên, Thái Lan là đội chủ nhà nên họ sẽ không gặp nhiều áp lực và nhiều khả năng sẽ không đá bung sức, nếu U23 Việt Nam tuân thủ nghiêm ngặt chỉ đạo của ban huấn luyện và chắt chiu những cơ hội của mình, ngôi nhất bảng không phải là một vọng tưởng xa vời.

Nếu thắng được Thái Lan và Brunei, chúng ta sẽ có 6 điểm. Như vậy chỉ cần không thua trước Indonesia thì chúng ta sẽ có cơ hội cao lọt vào VCK U23 châu Á.

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại vòng lại U23 châu Á:

19h00 ngày 22/3: Việt Nam - Brunei (Sân Mỹ Đình)

19h00 ngày 24/3: Indonesia - Việt Nam (Sân Mỹ Đình)

19h00 ngày 26/3: Việt Nam - Thái Lan (sân Mỹ Đình)

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến