Dòng sự kiện:
HLV Park Hang-seo tin Việt Nam sẽ gây bất ngờ cho Australia
12/01/2018 19:40:07
Chiến lược gia của U23 Việt Nam cho rằng nếu các học trò đá với sự tự tin, họ sẽ giành được kết quả có lợi ở lượt trận thứ hai vòng chung kết U23 châu Á.

Sáng nay 12/1, U23 Việt Nam tổ chức họp đội. HLV Park Hang-seo cho “mổ băng” để rút kinh nghiệm về trận thua Hàn Quốc và đánh giá về đối thủ tiếp theo Australia.

Australia đánh bại Syria 3-1 ở trận ra quân. Ảnh: AFC.

Trong trận ra quân, Việt Nam gây cho đương kim á quân Hàn Quốc rất nhiều khó khăn. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo có bàn mở tỷ số trước nhờ cú sút đẹp mắt ngay sát vạch 16m50 của Quang Hải ở phút 17. Sau đó, đội triển khai thế trận phòng ngự nhiều tầng chắc chắn, khiến đội bóng xứ kim chi có rất ít cơ hội tiếp cận khung thành Tiến Dũng. Tuy nhiên Đình Trọng mắc sai lầm chọn vị trí trong tình huống bắt việt vị ở phút 27 và không chiến ở phút 79, dẫn tới hai bàn thua.

Trong cuộc họp sáng 12/1, HLV Park Hang-seo cho rằng các học trò chơi tốt. Tuy nhiên, ông khẳng định đội “còn có thể làm tốt hơn nữa nếu đá tự tin hơn”.

Việt Nam sẽ đá trận thứ hai, gặp Australia vào ngày 14/1. HLV Park Hang-seo cho rằng sự tự tin vẫn là yếu tố quyết định tới màn trình diễn của đội. Theo phân tích của chiến lược gia người Hàn Quốc, Australia có thể hình vượt trội. Trong khi đó các cầu thủ Việt Nam thường bị tâm lý khi phải đối đầu với những đội bóng có cầu thủ to lớn. HLV Park Hang-seo cho biết ông sẽ tập trung làm tâm lý và nếu các học trò có được sự tự tin, họ sẽ "gây được bất ngờ cho Australia".

Ở cấp độ đội tuyển, Australia có trình độ vượt trội so với Việt Nam. Nhưng ở các giải trẻ, khoảng cách không lớn. Tháng 7/2017, Việt Nam đã đánh bại Australia tại bán kết giải U15 Đông Nam Á, rồi hạ Thái Lan để lên ngôi vô địch. Tại vòng chung kết U16 châu Á năm 2016, Việt Nam cũng đánh bại Australia 3-2.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến