Dòng sự kiện:
HLV Park Hang-seo: 'Tôi chưa từng làm gì để đòi hỏi lương cao'
29/06/2019 08:46:07
Trước những tin đồn mức lương sẽ tăng mạnh trong hợp đồng mới với VFF, ông Park khẳng định chưa bao giờ bị ám ảnh vì chuyện tiền lương.
Ngày 27/6, tại quê nhà Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo tham dự Lễ trao giải ngoại giao Youngsan được tổ chức ở Seoul. Năm ngoái, ông được vinh danh vì những đóng góp trong công tác nâng cao mối quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

HLV Park có nhiều đóng góp cho quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Ảnh: Minh Chiến.

Thầy Park bắt đầu cuộc phỏng vấn với truyền thông báo chí bằng những tiếng cười vui vẻ. Ông nhắc về danh hiệu được nhận hồi năm ngoái: "Tôi chỉ làm những gì cần làm của một HLV bóng đá. 'Nhà ngoại giao dân sự' - cảm ơn các bạn đã cho tôi một giải thưởng như vậy. Khi tôi gặp Thủ tướng Việt Nam vào cuối năm ngoái, tôi được khen là: 'Cảm ơn vì đã khiến Hàn Quốc và Việt Nam gần gũi với nhau hơn'".

"Tôi đang bận rộn với việc chuẩn bị cho Đại hội thể thao Đông Nam Á khai mạc ở Manila, Philippines vào tháng 11 và Vòng loại Thế vận hội Olympic Tokyo vào năm tới", tờ Joongang Ilbo dẫn lời chiến lược gia người Hàn Quốc.

Ông Park xuất hiện tại lễ trao giải ngoại giao ở Hàn Quốc. Ảnh: Joongang Ilbo.

Trong những ngày qua, báo chí Hàn Quốc liên tục đưa tin về việc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang nỗ lực gia hạn hợp đồng với thầy Park. Theo tìm hiểu, một số bài báo tại Việt Nam có viết: "Phía Hàn Quốc yêu cầu tăng lương gấp 10 lần cho ông Park" hay "Ông Park đang đàm phán bí mật với đối thủ là đội tuyển Thái Lan".

Trả lời về điều này, ông Park nói: "Tôi chưa từng đòi hỏi một số tiền vô lý hay có hành động nào trái đạo lý cả. Tôi sẽ không bị ám ảnh bởi tiền lương. Cũng giống như trong trận đấu, tôi luôn giữ phạm vi hợp lý trong việc ký lại hợp đồng. Đó là phong cách của Park Hang-seo".

Không chỉ viết nên những trang sử mới cho bóng đá Việt Nam, ông Park còn tham gia một số chiến dịch quảng cáo của các thương hiệu Hàn Quốc để thúc đẩy hoạt động kinh doanh vào thị trường quốc gia Đông Nam Á.

Thầy Park cho biết nếu có đề nghị nào về marketing, ông sẽ quyết định theo nguyên tắc "giúp đỡ những doanh nghiệp bắt đầu tạo lập thị trường ở Việt Nam trước".

"Đối với những trường hợp khác tôi cũng thấy biết ơn, nhưng không thể lấn quá sâu vào việc tham gia quảng cáo. Tôi không quên sự nổi tiếng có thể biến mất như làn khói trong tích tắc", ông nhấn mạnh.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến