Dòng sự kiện:
HLV Philippe Troussier loại Công Phượng khỏi danh sách ĐT Việt Nam
18/03/2024 21:07:40
HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Điều đáng tiếc nhất trong bản danh sách được công bố chính là việc hai ngôi sao giàu kinh nghiệm bậc nhất của bóng đá Việt Nam là Nguyễn Công Phượng và Đỗ Duy Mạnh đã không được lựa chọn. Trong danh sách bị loại còn có 3 cầu thủ khác là Nguyễn Hai Long, Trương Tiến Anh và Giáp Tuấn Dương.

Nguyễn Công Phượng đã gặp chấn thương hôm 2/3 trong buổi tập của Yokohama FC và phải nghỉ 2 ngày sau đó rồi tiến hành điều trị. Công Phượng có 2 ngày di chuyển từ Nhật Bản về Việt Nam trước khi hội quân với toàn đội ngaỳ 13/3. Tuy nhiên, trong một buổi tập gần đây thì cầu thủ người Đô Lương (Nghệ An) đã tái phát chấn thương, đành nói lời chia tay để tránh cho anh việc đối diện chấn thương nặng hơn.

Còn về phía hậu vệ Duy Mạnh, cầu thủ này bị căng cơ đùi sau thời gian thi đấu liên tục ở cấp câu lạc bộ. Ban huấn luyện ĐT Việt Nam không thể mạo hiểm với trường hợp của Duy Mạnh, thay vào đó để cho anh được nghỉ ngơi, hồi phục chấn thương cho kế hoạch tương lai.

Công Phượng không nằm trong danh sách ĐT Việt Nam đi Indonesia vì chấn thương

Quan điểm của HLV Philippe Troussier là ưu tiên cho sự phục hồi chấn thương của các cầu thủ. Bởi bất kỳ cầu thủ nào thi đấu trong tình trạng không đạt 100% sức khỏe cũng đều có thể dẫn đến chấn thương nặng hơn, ảnh hưởng đến sự nghiệp. Bên cạnh đó, việc sử dụng cầu thủ không đạt phong độ, thể lực cũng không công bằng với các cầu thủ khác, những người cũng đang nỗ lực mỗi ngày.

Theo kế hoạch, 28 cầu thủ được lựa chọn sẽ nằm trong kế hoạch nhân sự của HLV Philippe Troussier cho 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia. Trước mỗi trận, HLV Philippe Troussier sẽ lựa chọn ra 23 cái tên từ danh sách 28 cầu thủ vào danh sách đăng ký thi đấu.

“Dù là các cầu thủ bị loại hay nằm trong danh sách cuối cùng thì tất cả đều là những Chiến binh, là một tập thể, một khối liên kết vững vàng. Đội tuyển là đại diện với niềm tự tôn, màu cờ sắc áo. Các cầu thủ cũng sẽ thấy tuyệt vời hơn nếu cảm nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ, đặc biệt là trận đấu trên sân nhà ngày 26/3 tới. Hãy đến sân thật đông và cổ vũ hết mình cho các chiến binh của chúng ta!”, HLV Philippe Troussier chia sẻ.

Theo kế hoạch, toàn đội sẽ lên đường sang Indonesia vào sáng ngày 19/3. Tại đây, HLV Philippe Troussier và các học trò của mình sẽ có thêm 2 buổi tập nữa để hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu với đội tuyển nước chủ nhà vào ngày 21/3. Sau trận đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về tập luyện, chuẩn bị cho trận lượt về diễn ra vào ngày 26/3 trên SVĐQG Mỹ Đình.

 
Danh sách 28 cầu thủ ĐT Việt Nam sang Indonesia 

Phan Huy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến