Dòng sự kiện:
HLV Sarri giải thích lý do không sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ ở Chelsea
25/08/2018 21:39:25
HLV Maurizio Sarri nói về Chelsea, ông đã giải thích tại sao từ bỏ sơ đồ 3 hậu vệ dưới thời HLV Antonio Conte.

HLV Sarri giải thích tại sao không đá 3 hậu vệ

Dưới thời HLV Antonio Conte, Chelsea thường xuyên đá với sơ đồ 3 hậu vệ. Ông thầy người Italia rất ưa thích sơ đồ 3-4-3 hoặc 3-5-2. Tuy nhiên, khi Maurizio Sarri dẫn dắt Chelsea, ông thầy 58 tuổi đã sử dụng sơ đồ 4-3-3.

HLV Maurizio Sarri không đá 3 hậu vệ ở Chelsea

Trong hai trận đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này, cựu HLV Napoli đều sử dụng hệ thống 4-3-3. Trong một phát biểu mới nhất, HLV Maurizio Sarri nói về Chelsea, ông đã giải thích tại sao từ bỏ sơ đồ 3 hậu vệ dưới thời HLV Antonio Conte.

“Khi tôi đến một CLB mới, tôi cần 2 đến 3 tháng để giải quyết tất cả những vấn đề mà đội bóng đang gặp phải, tôi nghĩ mình đang làm tốt công việc ở Chelsea. Mỗi HLV có một hệ thống chiến thuật khác nhau, tôi không phải là người có thói quen thường xuyên sử dụng hàng thủ 3 người”.

“Tôi không có thói quen bàn luận đến việc người khác làm thế nào, tôi chỉ quan tâm đến công việc của mình. Tôi không có ý định sử dụng hệ thống 3 hậu vệ ở Chelsea, trong quá khứ tôi cũng không thường xuyên sử dụng sơ đồ này, hệ thống 3 hậu vệ không phù hợp với triết lý của tôi”.

HLV Sarri nói về quan hệ với Gary Cahill

Trong hai vòng đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh 2018/19, HLV Sarri sử dụng Antonio Rudiger và David Luiz ở trung tâm hàng thủ. Gary Cahill không được trao cơ hội đá chính, nhiều người cho rằng giữa HLV Sarri và cầu thủ người Anh có mâu thuẫn.

HLV Sarri tuyên bố Gary Cahill vẫn quan trọng với Chelsea

Trước trận đấu với Newcastle ở vòng 3, HLV Sarri khẳng định Gary Cahill vẫn nằm trong kế hoạch của ông ở sân Stamford Bridge.

“Ở thời điểm này, cậu ấy không thể đá chính. Cậu ấy mới chỉ trở lại tập luyện trong khoảng 20 ngày, trong cách dùng người của tôi, một cầu thủ như vậy không thể đá chính. Theo quan điểm của tôi, những cầu thủ ra sân ngay từ đầu phải có thể trạng và phong độ cao nhất”.

“Với một cầu thủ phòng ngự, việc có được thể trạng và phong độ tốt càng trở nên quan trọng. Ở thời điểm hiện tại, Cahill cần thêm thời gian để lấy lại phong độ tốt nhất. Cậu ấy vẫn nằm trong kế hoạch của tôi, chắc chắn trong thời gian tới cậu ấy sẽ được ra sân thi đấu”.

Theo Thể Thao Việt Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến