Hô biến bãi gửi xe thành nhà hàng: Không có gì để hỏi?!
10/03/2015 10:26:02
ANTT.VN - Dự án cống hóa kênh mương thoát nước Nghĩa Đô từ mục đích phối hợp làm điểm trông giữ phương tiện lại biến thành nhà hàng, quán karaoke, quán nhậu.

Tin liên quan

Dự án cống hóa kênh mương thoát nước Nghĩa Đô trên đường Nguyễn Khánh Toàn, phường Quan Hoa, Q.Cầu Giấy, Tp.Hà Nội từ mục đích phối hợp làm điểm trông giữ xe nhưng khi hoàn thành đã biến thành nơi ăn - chơi, mua sắm, đã có không ít giấy mực của báo giới phản ánh về điều này, tuy nhiên sau đó thì “đâu vẫn đóng đấy”, mọi chuyện lại rơi vào im lặng.

Dự án cống hóa kênh mương thoát nước Nghĩa Đô sử dụng đất sai mục đích

14.000 m2 đất dự án này cách Ủy ban Nhân dân quận Cầu Giấy không xa và đã được quận Cầu Giấy đồng thuận cho Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp - Thương mại và Dịch vụ thực hiện dự án. Không lâu sau, khi thực hiện xong việc cống hóa, thay vì xây dựng bãi đỗ xe, từ trên mặt cống nhà hàng, quán nhậu mọc lên như nấm khiến không ít người dân ngỡ ngàng và bất bình.

Ủy ban Nhân dân Q.Cầu giấy vào cuộc, nhiều quyết định xử phạt hành chính với các công trình vi phạm được ban hành nhưng điều “lạ” là sau xử phạt hành chính tất cả dường như không có gì thay đổi. Theo văn bản thanh kiểm tra liên ngành quận Cầu Giấy, phần đất dự án cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô tồn tại nhiều sai phạm, như với ô đất số 1 có diện tích 3.704m2 được cấp phép để xây dựng nhà đỗ xe và dịch vụ phụ trợ có quy mô 2 tầng cùng sân đỗ xe ngoài trời thế nhưng chủ thuê đất lại cho kinh doanh nhà hàng, quán ăn, cửa hàng kinh doanh nội thất…

Còn ô đất số 2 với diện tích 2.324m2, lại mọc lên các nhà hàng kinh doanh cà phê, KFC và các salon. Thậm chí, nhà điều hành quản lý dự án cống hoá cũng biến thành quán cà phê, hiệu sách, khu diện tích để trồng sân vườn, cây xanh cũng đã bị bê tông hóa toàn bộ diện tích 1.485m2 chia ô vào mục đích khác.

Trả lời báo chí, một lãnh đạo phường Quan Hoa thừa nhận có sai phạm nhưng do công ty có văn bản xin tự tháo dỡ công trình vi phạm nên cơ quan chức năng chưa ra quân tháo dỡ, sau đó do phía công ty chậm xử lý nên cơ quan chức năng quận Cầu Giấy đã ban hành quyết định cưỡng chế tháo dỡ hàng quán vi phạm tại lô đất số 3 và 4 nhưng lô đất 1, 2 vẫn giữ nguyên “hiện trường”.

Trả lời phóng viên ANTT.VN vào sáng nay, một nhân viên của Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp - Thương mại và Dịch vụ cho biết, đã có nhiều đoàn đến kiểm tra rồi, bao nhiêu báo chí đến làm việc rồi.  "Việc này đã giải quyết xong với thành phố, vì theo đầu tư thì bọn chị được phép làm kiot và một ít làm bãi đỗ xe, theo mục đích là bao nhiêu xe bọn chị làm đúng đủ theo kế hoạch đầu tư rồi, cho nên là không có vấn đề gì cả", nhân viên này cho biết.

Một số hình ảnh về sai phạm của Công ty cổ phần Đầu tư xây lắp - Thương mại, Dịch vụ:

Quán rượu "hoàng tráng" mọc lên trên khu đất dự án...

Cạnh đó là la liệt quán nhậu

Cửa hàng nội thất ô tô

La liệt nhà hàng lớn nhỏ "ngự" trên khu đất dự án

Nhiều loại hình dịch vụ trên khu đất này

Phần đất của dự án bị xẻ thịt 

Quán karaoke, nhà hàng án ngữ trên lô đất dự án

Nhà hàng KFC nằm tại lô 2 khu đất dự án

Thiên Di

 

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến