Dòng sự kiện:
Tin tức trong ngày (9/3): Cận cảnh Diamond Plaza được Lotte 'thâu tóm'
09/03/2015 20:47:56
ANTT.VN - Dùng clip nhạy cảm tống tiền bà chủ cũ 5 tỷ đồng , Cận cảnh Diamond Plaza được Lotte 'thâu tóm', TGĐ Sun Group nói gì vụ 'kiểm lâm muốn lên rừng phải xin ý kiến ... doanh nghiệp?' ... là những tin tức tổng hợp đáng chú ý nhất trong ngày .

Tin liên quan

Tin tổng hợp trong ngày 9/3:

Dùng clip nhạy cảm tống tiền bà chủ cũ 5 tỷ đồng

Phát hiện video nhạy cảm của vợ chồng con trai bà chủ cũ trong máy tính. Đối tượng đã sao chép rồi lên kế hoạch tống tiền bà chủ để đòi 5 tỷ đồng.

Ngày 6/3 vừa qua, TAND TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án “cưỡng đoạt tài sản” do bị cáo Nguyễn Phú Hòa (SN 1967, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) thực hiện. Vụ án một lần nữa là bài học về “tai nạn” của các cặp vợ chồng do quay lại cảnh nóng khi “yêu”.

Tại phiên phúc thẩm, Hòa đề nghị HĐXX cho hoãn phiên tòa để bị cáo được mời luật sư tham gia bào chữa. Theo quy định pháp luật, đây là quyền lợi của bị cáo nên HĐXX chấp nhận đề nghị trên, tuyên hoãn phiên tòa. (Xem tin chi tiết...)

Cận cảnh Diamond Plaza được Lotte 'thâu tóm'

Mới đây, Chủ tịch Tập đoàn Lotte, Shin Dong Bin cho biết, doanh nghiệp này đã mua tới 70% cổ phần của tòa cao ốc Diamond Plaza tọa lạc tại khu đất "vàng" của thành phố năng động nhất Việt Nam.

Theo đó, Lotte sẽ nắm quyền điều hành toà nhà này từ một doanh nghiệp Hàn Quốc khác là Posco. Tuy nhiên, giá trị của thương vụ này đã không được lãnh đạo Lotte cũng như phía Posco tiết lộ.

Diamond Plaza tọa lạc đối diện nhà thờ Đức Bà qua đường Lê Duẩn.

Tòa cao ốc này còn nằm ngay gần các địa điểm nổi tiếng của Thành phố Hồ Chí Minh chỉ vài phút đi bộ

như Bưu điện Thành phố, Nhà hát Thành phố, Trung tâm mua sắm Vincom...

Diamond Plaza là tòa cao ốc gồm 22 tầng, bao gồm kể cả hai tầng hầm, được khánh thành từ tháng 8/2000. Công trình này có vốn đầu tư ban đầu khoảng 60 triệu USD, tọa lạc ở góc đường Lê Duẩn và Phạm Ngọc Thạch, nằm phía sau lưng Nhà thờ Đức Bà, ngay trung tâm thành phố. (Xem tin chi tiết ...)

TGĐ Sun Group nói gì vụ 'kiểm lâm muốn lên rừng phải xin ý kiến ... doanh nghiệp?'

Trước thông tin Tập đoàn Sun Group đóng “barie” để ngăn chặn người dân lên đỉnh Bà Nà bằng đường bộ. Tổng giám đốc Sun Group đã lên tiếng về vụ việc này.

Đặng Minh Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group

Trong những ngày qua, báo chí và nhiều phương tiện truyền thông đưa tin về việc Tập đoàn Sun Group đóng “barie” để cấm người dân và khách du lịch đi đường bộ dẫn lên khu vui chơi Bà Nà. Thậm chí, cán bộ kiểm lâm có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ khu rừng thuộc quyền quản lý của Hạt để tuần tra, kiểm tra thì cũng phải được sự đồng ý của lãnh đạo khu du lịch Bà Nà Hills mới được đi khiến dư luận có nhiều ý kiến.

Ông Đặng Minh Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group đã lên tiếng về vụ việc này.(Xem thêm chi tiết...)

Trung tâm Hải văn qua mặt Bộ TN&MT trong gói thầu chục tỷ?

Với những quyết định “cầm đèn chạy trước ô tô” của mình, Trung tâm Hải văn đã “bỏ nhỏ” cả Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam cũng như Bộ Tài nguyên và Môi trường vào tình thế… “sự đã rồi”

Có chức năng điều tra cơ bản, nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ về hải văn, sinh học, môi trường biển và đại dương, Trung tâm Hải văn (đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam – Bộ Tài Nguyên và Môi trường) chính là một đơn vị có vai trò quan trọng và chủ chốt trong công tác nghiên cứu, điều tra, khảo sát biển nhằm xây dựng những cơ sở dữ liệu, tham mưu, tư vấn giúp các cơ quan quản lý định hướng, điều hành, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh – quốc phòng.

Tàu NCB đang neo đậu tại cảng

Vai trò quan trọng là vậy, tuy nhiên, trong quá trình tìm hiểu, phóng viên ANTT.VN nhận thấy hoạt động của Trung tâm này lại rất “có vấn đề”.(Xem thêm chi tiết...)

Nghỉ 6 ngày dịp 30/4 và 1/5

Chính phủ đã đồng ý phương án nghỉ 6 ngày từ 28/4 đến 3/5 trong dịp 30/4 và 1/5 tới đây.

Theo Thông báo số 4724/TB-LĐTBXH ngày 11/12/2014 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, công chức, viên chức đi làm thứ Bảy, ngày 25/4/2015 để nghỉ thứ Tư, ngày 29/4/2015. Như vậy, dịp nghỉ lễ này, công chức, viên chức nghỉ liền 06 ngày, từ ngày 28/4/2015 đến hết ngày 03/5/2015.

Công chức, viên chức được nghỉ 6 ngày dịp 30/4 và 1/5

Năm nay, ngày giỗ Tổ Hùng Vương (28/4) gần với ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Sau khi có đề xuất của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Chính phủ đã cân nhắc và quyết định lịch nghỉ 6 ngày.

Bảo Minh (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến